Chuyên mục  


Ilhan Omar (khăn trùm đầu màu đen) ăn mừng cùng gia đình sau khi được bầu vào hạ viện Mỹ năm 2018. Ảnh: Reuters.

Phòng Công tố quận Tây New York, Mỹ hôm nay thông báo Patrick Carlineo đã bị bắt và truy tố với tội danh đe dọa sát hại nghị sĩ đảng Dân chủ Ilhan Omar vì cô là người theo đạo Hồi. Omar là một trong hai phụ nữ Hồi giáo đầu tiên trở thành nghị sĩ Mỹ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018. 

Vào ngày 21/3, văn phòng của nghị sĩ Omar tại thủ đô Washington nhận được một cuộc gọi từ người tự xưng là Pat Carlineo. Trong cuộc hội thoại với nhân viên văn phòng, người đàn ông này nói: "Các người làm việc cho Tổ chức Anh em Hồi giáo phải không? Tại sao các người làm việc cho cô ta? Cô ta là một tên khủng bố. Tao sẽ ghim vào đầu cô ta một viên đạn".

Trong cuộc điện thoại đầy giọng điệu tức giận, Carlineo thậm chí còn để lại tên tuổi và địa chỉ liên lạc cá nhân. Văn phòng của nghị sĩ Omar lập tức trình báo với cảnh sát và Cục Điều tra liên bang Mỹ sau đó vào cuộc.

Khai với cơ quan chức năng, Carlineo cho biết mình là một người yêu nước, yêu Tổng thống Donald Trump và "căm thù những người theo đạo Hồi trong chính phủ".

Carlineo ban đầu phủ nhận việc gọi nghị sĩ Omar là "khủng bố", cũng như không thừa nhận đe dọa giết cô. Sau đó, người này thay đổi lời khai rằng không chắc bản thân đã phát ngôn như vậy. Sau phiên tòa đầu tiên diễn ra hôm 5/4, Carlineo đang bị giam cho đến phiên tòa tiếp theo vào ngày 10/4. 

An Hồng (Theo CNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020