Chuyên mục  


img9751-17270020575351957907518-1727106504257-17271065050723782788.jpg

Trước giờ Hội nghị, Thủ tướng đã tham quan khu trưng bày sơ đồ, bản đồ Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Tại Hội nghị, tỉnh Bắc Ninh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư, biên bản ghi nhớ với các dự án, đối tác. Trong đó, đáng chú ý nhất là tập đoàn Samsung cam kết mở rộng đầu tư với tổng vốn đăng ký 1,8 tỷ USD trong năm nay, ngoài khoản đầu tư 6,5 tỷ USD đã đầu tư tại khu công nghiệp Yên Phong. Nhiều dự án lớn trong lĩnh vực điện tử từ Foxconn (Singapore), Công ty TNHH khoa học kỹ thuật Goertek Vina, Victory Giant Technology (Singapore).

Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam được trao biên bản ghi nhớ về nghiên cứu phát triển dự án thương mại Aeon Mall trong giai đoạn 2024-2025 với tổng vốn đầu tư dự kiến 190 triệu USD.

Nhân dịp này, ngay tại Hội nghị, Thủ tướng và các đại biểu cũng bấm nút khởi công dự án cầu Kênh Vàng và dự án khu nhà ở xã hội tại khu đô thị mới Quế Võ.

Về nội dung xúc tiến đầu tư, Thủ tướng đánh giá cao trong những kết quả nổi bật của Bắc Ninh trong 9 tháng đầu năm về thu hút đầu tư (đứng thứ nhất cả nước), xuất khẩu (thứ hai cả nước) và giá trị sản xuất công nghiệp (thứ nhất cả nước).

Tin tưởng Bắc Ninh sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài, Thủ tướng lưu ý, Bắc Ninh đất không rộng do đó cần phải tính toán hiệu quả sử dụng đất; đồng thời bên cạnh tỉnh là những đô thị lớn đang phát triển, do đó cần tính toán toàn diện, đồng đều, trong đó có phát triển lĩnh vực dịch vụ.

Thủ tướng đánh giá cao và hoan nghênh các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã chọn tỉnh Bắc Ninh để đầu tư; tin tưởng các dự án sẽ triển khai thành công; đề nghị các nhà đầu tư phát huy tinh thần "cùng lắng nghe, thấu hiểu"; "cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động"; "cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng và cùng phát triển".

Cùng với đó, xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững, thực hiện đúng cam kết đầu tư, thoả thuận hợp tác; đúng định hướng, ưu tiên theo quy hoạch tỉnh… Tiên phong trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, chuyển giao công nghệ, tiên phong trong ứng dụng các phương thức quản trị thông minh, hiện đại; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đóng góp ý kiến tham vấn cho các cơ quan nhà nước trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tiết giảm chi phí tuân thủ. Tuân thủ pháp luật, thực hiện tốt văn hóa, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, bảo đảm đời sống cho người lao động, an sinh xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái.

Thủ tướng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, cùng toàn thể các bộ, ngành và lãnh đạo các cấp của tỉnh Bắc Ninh luôn cầu thị lắng nghe lẫn nhau, đã nói thì phải làm, đã cam kết thì phải thực hiện, đã thực hiện thì phải có kết quả thực chất, cân - đong - đo - đếm và lượng hóa được; tạo khí thế, động lực mới cho phát triển, mở ra cơ hội mới, giá trị mới cho địa phương và các đối tượng thụ hưởng.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam là không hình sự hoá các quan hệ dân sự và kinh tế, nhưng phải kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm pháp luật.

Với các bộ, ngành Trung ương, Thủ tướng đề nghị tiếp tục giám sát, phối hợp thực hiện hiệu quả quy hoạch tỉnh Bắc Ninh; thường xuyên tổng kết, rút kinh nghiệm, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp; phối hợp, hỗ trợ hiệu quả, đồng bộ với tỉnh Bắc Ninh, cùng các địa phương trong cả vùng phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện hiệu quả quy hoạch.

Thủ tướng đề nghị các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Hồng đoàn kết, đồng lòng, hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau giải quyết các vấn đề mang tính liên tỉnh, thành phố, nghiên cứu việc xây dựng các quỹ, cơ chế để hỗ trợ các dự án có tính liên tỉnh, thành phố thuộc vùng..., cùng cả nước bước sang giai đoạn phát triển mới-kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Cuối bài phát biểu, Thủ tướng đề nghị chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Ninh định hướng hành động theo 16 chữ: "Khai phá tiềm năng, khẳng định chính mình, kiên định mục tiêu, kiến tạo thịnh vượng", hướng tới mục tiêu trong 16 chữ: "Bắc Ninh văn hiến, Hội tụ tinh hoa, Đoàn kết, kiên cường, Phồn vinh, hạnh phúc".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020