Chuyên mục  


"Xin gửi lời chúc sinh nhật lần thứ 40 vui vẻ đến Công tước xứ Sussex!", tài khoản X của gia đình Thái tử William và Vương phi Kate đăng hôm nay, nhắc đến tước hiệu của Harry trong hoàng gia Anh.

Tài khoản này chia sẻ lại bài đăng trước đó trên tài khoản X của Hoàng gia Anh, nội dung "chúc Công tước xứ Sussex hôm nay có ngày sinh nhật lần thứ 40 vui vẻ". Bài đăng đính kèm ảnh Harry tươi cười và biểu tượng bánh sinh nhật. Truyền thông Anh cho biết đây là lần đầu tiên hoàng gia nước này công khai chúc mừng sinh nhật Harry kể từ năm 2021.

Theo People, các bài đăng này gây bất ngờ vì lời chúc mừng sinh nhật công khai thường chỉ dành cho những thành viên hoàng gia đảm nhận nhiệm vụ chính thức. Với mối quan hệ rạn nứt giữa Harry và hoàng gia Anh, lời chúc có thể là động thái "chìa cành ô liu" của Vua Charles và Thái tử William.

Harry chưa lên tiếng về các lời chúc. Ngày 13/9, anh nói rằng "rất phấn khích khi bước sang tuổi 40", thêm rằng việc trở thành bố của hai con đã mang đến cho anh "góc nhìn mới về cuộc sống".

Harry tại London, Anh, tháng 3/2023. Ảnh: AFP

Vợ chồng Harry - Meghan rời hoàng gia Anh, từ bỏ các tước hiệu, và chuyển tới Mỹ sinh sống từ năm 2020. Hai người tập trung vào sản xuất sách, phim tài liệu, trong đó chứa nhiều nội dung chỉ trích hoàng gia. Quan hệ giữa Harry và các thành viên trong hoàng gia Anh từ đó trở nên lạnh nhạt và Harry đã không tham dự nhiều sự kiện quan trọng của gia đình.

Cuốn hồi ký Spare công bố hồi năm ngoái của Harry tiết lộ nhiều thông tin về đời sống hoàng gia Anh, trong đó tập trung vào mâu thuẫn giữa Harry và William.

Lần gần nhất William và Harry xuất hiện cùng nhau là tại tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II hồi tháng 9/2022. Giới chuyên gia về hoàng gia Anh cho rằng hai anh em William - Harry khó sớm hòa giải.

Như Tâm (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020