Chuyên mục  


Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết khoảng 100 rocket được phóng từ Lebanon nhằm vào nước này trong hôm nay, khiến còi báo động phòng không vang lên ở các khu vực Galilee Tây và Galilee Thượng ở miền bắc đất nước.

Hàng loạt rocket bị bắn hạ, song nhiều quả rơi xuống lãnh thổ Israel và gây hỏa hoạn, buộc giới chức triển khai lực lượng cứu hỏa để ứng phó. IDF không nêu rõ thiệt hại cụ thể trong đòn không kích, cũng như số lượng rocket lao xuống nước này.

Khói bốc lên ở khu vực miền nam Lebanon, gần biên giới với Israel, ngày 20/10. Ảnh: Reuters

IDF cùng ngày tuyên bố triển khai tiêm kích tấn công trụ sở tình báo và xưởng sản xuất vũ khí dưới lòng đất của nhóm vũ trang Hezbollah ở thủ đô Beirut, Lebanon.

Quân đội Israel thêm rằng các đợt không kích đã hạ ba thành viên cấp cao của Hezbollah, gồm chỉ huy mặt trận phía nam Alhaj Abbas Salameh, chuyên gia truyền thông Reda Abbas Ouda và chuyên gia phát triển vũ khí Ahmed Ali Hussain.

Nhóm Hezbollah chưa bình luận về thông tin.

Xung đột Israel - Hezbollah gần đây leo thang nghiêm trọng sau khi Tel Aviv không kích hạ hàng loạt quan chức cấp cao của nhóm vũ trang, trong đó có thủ lĩnh Hassan Nasrallah, đồng thời mở chiến dịch trên bộ hạn chế vào miền nam Lebanon. Hezbollah đáp trả bằng cách liên tục nã pháo, phóng rocket, tên lửa vào miền bắc Israel và giao tranh với bộ binh nước này gần biên giới.

Hezbollah hôm 18/10 tuyên bố chuyển sang giai đoạn mới, mang tính leo thang hơn và bắt đầu sử dụng "tên lửa dẫn đường chính xác" trong xung đột với Israel.

Nhóm vũ trang Lebanon gần đây cũng thể hiện khả năng tập kích sâu ít nhất 60 km vào lãnh thổ đối phương, trong khi phòng không Israel đã nhiều lần để lọt mục tiêu và dường như đang đối mặt nguy cơ thiếu tên lửa đánh chặn.

Vị trí Israel và Lebanon. Đồ họa: RENA

Ngọc Ánh (Theo Reuters, Times of Israel)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020