Chuyên mục  


Tại Việt Nam, các nhà mạng bắt đầu triển khai cung cấp dịch vụ mạng 5G. Nhiều người thắc mắc không biết mạng 3G và 4G còn dùng được không, có bắt buộc phải đổi sang SIM 5G không. Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp câu trả lợi cho bạn.

Có bắt buộc phải đổi sang SIM 5G không?

Trước đây, khi chuyển đổi từ mạng 3G sang mạng 4G, người dùng cần phải đổi SIM điện thoại sang loại sim 4G. Tuy nhiên, với mạng 5G, người dùng có thể tiếp tục sử dụng SIM 4G đã có sẵn từ trước, không cần phải đổi sang loại SIM 5G mà vẫn sử dụng được mạng 5G.

Mạng 3G và 4G còn sử dụng được không?

Mạng 3G, 4G và mạng 5G có sự khác biệt nằm ở tốc độ, băng thông, độ trễ, số lượng người dùng cùng một thời điểm. So với các thế hệ trước, mạng 5G sẽ có tốc độ truy cập nhanh hơn, băng thông cao hơn, độ trễ dịch vụ thấp hơn, cho phép số lượng người dùng đồng thời nhiều hơn.

Việc các nhà mạng cung cấp dịch vụ 5G và đưa mạng 5G dần phủ sóng trên toàn quốc sẽ giúp người dùng được truy cập mạng với tốc độ cao hơn, trải nghiệm dịch vụ mạng không dây tốt hơn.

Người dân không bắt buộc phải dùng mạng 5G. Ở thời điểm hiện tại, mạng 3G và 4G vẫn được sử dụng bình thường.

co-phai-doi-sim-5g-khong-phunutoday-01-2210.jpg

Người dùng SIM 4G không phải đổi sang SIM 5G vẫn có thể sử dụng được dịch vụ mạng 5G.

Làm thế nào để dùng được mạng 5G?

Để dùng được mạng 5G, số điện thoại của bạn phải là thuê bao của nhà mạng đang cung cấp dịch vụ 5G, sử dụng SIM từ 4G trở lên, điện thoại hỗ trợ 5G, ở trong khu vực có sóng 5G và đăng ký gói 5G hoặc đã tham gia chương trình trả nghiệm 5G của nhà mạng.

Cách kích hoạt 5G trên điện thoại

- Với điện thoại Apple

Người dùng vào phần Settings (Cài đặt) => Mobile service (Di động) => Mobile data option (Tùy chọn dữ liệu di động).

Tiếp theo, trong mục Mobile data option (Tùy chọn dữ liệu di động), khách hàng chọn Voice & Data (Thoại & Dữ liệu) và chọn chế độ 5G auto (5G tự động) hoặc 5G on (Bật 5G).

- Với điện thoại Android

Người dùng mở phần Setting (Cài đặt) của điện thoại => Connections (Kết nối) => Mobile Network (Mạng di động) => Network Mode (Chế độ mạng) => Chọn chế độ 5G/LTE/WCDMA/GSM (Auto Connect).

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020