Chuyên mục  


Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 20/10 kỷ niệm tròn 60 tuổi. Trong ngày sinh nhật, bà dành thời gian vận động tranh cử ở các nhà thờ tại vùng ngoại ô Stonecrest thuộc bang chiến trường Georgia.

Khi ứng viên Dân chủ bước lên sân khấu, người ủng hộ đồng thanh hát bài chúc mừng sinh nhật bà.

ba-harris-buoc-sang-tuoi-60-1729440482.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vVB_r-u_wp15fPwR49erWQ
Bà Harris bước sang tuổi 60

Người ủng hộ hát mừng sinh nhật bà Harris ở Georgia ngày 20/10. Video: X/@jillnolin

Tổng thống Joe Biden cũng đăng ảnh chụp chung của hai người lên mạng xã hội, gửi lời chúc mừng sinh nhật tới "người bạn, người cộng sự thân yêu và cũng là lãnh đạo xuất chúng".

Tuổi tác là yếu tố được các ứng viên quan tâm trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Bà Harris gần đây thường xuyên nhắm tới sức khỏe tinh thần của cựu tổng thống Donald Trump, 78 tuổi, chế giễu ông không còn đủ năng lượng để đảm nhận chức vụ tổng thống một lần nữa.

Phó tổng thống Harris hôm 12/10 công bố hồ sơ y tế chứng minh bản thân đủ sức khỏe làm tổng thống Mỹ, gây sức ép để ứng viên Cộng hòa hành động tương tự. Chiến dịch của bà đã trích dẫn loạt bài báo gần đây của tờ New York Times, trong đó lưu ý rằng ông Trump không tiết lộ các thông tin cơ bản về tình trạng sức khỏe bản thân.

Bà Kamala Harris tại Stonecrest, bang Georgia, ngày 20/10. Ảnh: AP

Tuy nhiên, các cuộc thăm dò cho thấy cử tri Mỹ không mấy bận tâm về vấn đề tuổi tác của ông Trump, do ứng viên đảng Cộng hòa vẫn thể hiện phong thái tràn đầy năng lượng trong những lần xuất hiện trước công chúng.

Các cuộc khảo sát gần đây chỉ ra rằng cuộc đua giữa hai ứng viên rất khó đoán, do tỷ lệ ủng hộ họ nhận được gần như ngang nhau.

Ngọc Ánh (Theo AFP, Guardian, CNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020