Chuyên mục  


benduthuyen156927343-17294309033321421525461.jpg

Phối cảnh dự án Bến du thuyền Hoàng Gia - Ảnh: Marina Hotel

Cụ thể, Agribank thông báo sẽ đem đấu giá khoản nợ của Công ty cổ phần khách sạn Bến Du Thuyền (Marina Hotel) vào cuối tháng 10.

Ngân hàng hạ giá khoản nợ nghìn tỉ 

Khoản nợ nêu trên được rao bán từ năm 2023 đến nay nhưng chưa có chủ mới. Do vậy, ngân hàng đã quyết định hạ thêm, còn 948 tỉ đồng cho mức giá khởi điểm sắp tới, rẻ hơn gần 200 tỉ đồng sau một năm.

Trước đó vào tháng 9-2023, Agribank lần đầu thông báo bán khoản nợ với giá khởi điểm 1.145 tỉ đồng.

Tài sản thế chấp cho khoản nợ của khách sạn Bến Du Thuyền là toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản đấu giá gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án "Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - khu B" tại khu đô thị Vĩnh Hòa, Nha Trang.

Dự án bao gồm 690 căn hộ và sân vườn penthouse tầng 36, công trình xây dựng hình thành trong tương lai (bao gồm tầng hầm và 35 tầng kinh doanh thương mại).

Khu A của dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia diện tích gần 6.000m2 cũng từng bị một ngân hàng khác xiết nợ, thanh lý để thu hồi cho khoản nợ 540 tỉ đồng của Marina Hotel.

Agribank lưu ý bằng nguồn thông tin không chính thức, khả năng có các rủi ro pháp lý tiềm ẩn liên quan đến khoản nợ đấu giá.

Trong đó có thể có các tranh chấp giữa Công ty cổ phần khách sạn Bến Du Thuyền và các bên liên quan đến tài sản bảo đảm với các tổ chức, cá nhân trong việc hứa mua, hứa bán tài sản liên quan đến khoản nợ (trái quy định pháp luật).

Các khoản nợ như nợ thuế, nợ khác của Công ty cổ phần khách sạn Bến Du Thuyền, của chủ tài sản cùng các bên liên quan đến tài sản (nếu có), theo ngân hàng.

Khách sạn Bến Du Thuyền liên quan gì đại gia một thời Lã Quang Bình?

Theo thông tin trên dữ liệu đăng ký kinh doanh, người đại diện theo pháp luật công ty là ông Trần Ngọc Thắng và ông Lã Quang Bình. Trong đó, ông Lã Quang Bình từng giữ vị trí chủ tịch.

Tuy nhiên ông Lã Quang Bình đã bị khởi tố trong vụ án đưa - nhận hối lộ xảy ra tại một chi nhánh ngân hàng ở quận Đống Đa, Hà Nội.

Trong số 16 bị can, đại gia một thời Lã Quang Bình bị đề nghị truy tố về hai tội danh "vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" và "đưa hối lộ".

Kết luận chỉ ra ông Bình sở hữu và có liên quan tới 64 công ty. Sau đó các đối tượng đã câu kết với một số cán bộ chi nhánh Đống Đa và được giải ngân hàng ngàn tỉ đồng, rồi sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Đáng chú ý, ông Bình còn bàn bạc với em gái để hối lộ 200.000 cổ phiếu EIN của Công ty cổ phần đầu tư - thương mại - dịch vụ Điện lực (tương đương 2 tỉ đồng) cho Đào Hoàng Thắng (cựu giám đốc chi nhánh), nhằm giúp Công ty Thịnh Phát không bị chuyển nợ xấu và tiếp tục được giải ngân vốn vay.

Trong văn bản giải trình vừa được gửi tới Ủy ban Chứng khoán, Công ty cổ phần đầu tư - thương mại - dịch vụ Điện lực (EIN) khẳng định ông Lã Quang Bình không còn là chủ tịch hội đồng quản trị của doanh nghiệp từ tháng 3 năm ngoái.

Đến tháng 6-2023, ông Bình tiếp tục không còn là thành viên hội đồng quản trị EIN. Do vậy việc mua bán cổ phiếu EIN không liên quan tới hoạt động của công ty, EIN cho biết.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020