Chuyên mục  


Ý kiến nêu tại tọa đàm "Gia tăng giá trị thương hiệu bằng cách xây dựng, chuyển tải câu chuyện thương hiệu ra thế giới". Chương trình nằm trong khuôn khổ diễn đàn "Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu" và lễ vinh danh "100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024".

Sự kiện do Vietnam Brand Purpose phối hợp Brand Finance tổ chức. Đơn vị tham gia được khám phá nhiều yếu tố chiến lược, nhằm nâng cao giá trị thương hiệu, phát triển bền vững ở thị trường trong nước và toàn cầu.

Trong bài tham luận, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á Thái Bình Dương, cho rằng sức mạnh thương hiệu, được đo lường bằng sự quan tâm của người tiêu dùng, dành cho sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

"Các doanh nghiệp cần rõ ràng trong định vị, xây dựng sự quen thuộc, gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng", ông nhấn mạnh. Cùng đó là đầu tư cho số hóa, vì công nghệ đóng vai trò quan trọng vào trải nghiệm của người dùng. Ngoài ra cũng cần quan tâm đến yếu tố bền vững, các vấn đề liên quan đến môi trường.

Các chuyên gia tham dự sự kiện. Ảnh: Brand Finance Vietnam

Các chuyên gia đồng tình rằng sức mạnh của thương hiệu tạo ra tác động lớn, khi có thể thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững. Việc chuyển đổi nói trên giúp chiến lược phát triển bền vững được hiện thực hoá, tạo tác động kinh tế theo chiều rộng và sâu.

Lãnh đạo Brand Purpose chia sẻ, việc tích hợp các yếu tố bền vững trong lối sống và tiêu dùng, trở thành thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. "Nếu tận dụng hiệu quả, đây là chìa khóa để chuyển đổi nhận thức người tiêu dùng, giúp thương hiệu tạo sự khác biệt", lãnh đạo này nói.

Theo báo cáo của Brand Finance, Việt Nam trở thành quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh. Cụ thể, giá trị tăng 102% giai đoạn 2019-2023, đạt 498 tỷ USD năm 2023, xếp thứ 33 trong 121 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới. Ngoài ra, muốn duy trì đà tăng trưởng, doanh nghiệp cần thăng hạng giá trị thương hiệu.

Các diễn giả phân tích, các doanh nghiệp Việt ngoài phát triển thị trường trong nước cần có chiến lược riêng để tăng giá trị thương hiệu, tiến tới mục tiêu chinh phục toàn cầu.

Để dẫn chứng cho các nhận định trên, đại diện Brand Purpose nhắc lại câu chuyện cùng Purpose.Ant tư vấn cho thương hiệu dầu nhớt Shell, triển khai chiến dịch "Hơn cả Nhất". Chiến dịch phát triển các sáng kiến, tôn vinh nghề thợ máy thông qua nhiều hoạt động.

Qua đó, hình ảnh người thợ máy đóng góp để các cỗ máy vận hành mỗi ngày, giúp Shell thành công gia tăng niềm tự hào của nghề thợ máy. Sau chiến dịch, giá trị thương hiệu, thị phần và doanh thu của Shell đều tăng trưởng.

Đại diện của Vietnam Brand Purpose và Brand Finance ký kết hợp tác trở thành đối tác. Ảnh: Brand Finance Vietnam

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Brand Purpose và Brand Finance ký kết trở thành đối tác chiến lược. Việc ký kết nhằm triển khai các sáng kiến, gia tăng giá trị thương hiệu.

Để các doanh nghiệp Việt Nam có thêm thông tin về phát triển bền vững, Vietnam Brand Purpose sẽ phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM tổ chức Hội nghị "Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024: Thương hiệu dẫn dắt bền vững" (Vietnam Global Brand Summit) vào ngày 22/11.

Sự kiện có nhiều hoạt động như: giải thưởng toàn cầu Kotler Awards - tôn vinh những nhà quản trị thương hiệu có tầm ảnh hưởng; chương trình đào tạo quốc tế: Khám phá con đường dẫn đến lãnh đạo tuệ giác kiến tạo; hội thảo tương tác trải nghiệm Planet Purpose. Theo đơn vị, đây là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ các thương hiệu có tầm nhìn, hành động hướng tới bền vững. Các đơn vị tham gia sẽ cùng đào sâu mọi khía cạnh, bài học kinh nghiệm của những thương hiệu dẫn dắt bền vững trên thế giới, trong khu vực và tại Việt Nam.

Hoàng Đan

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020