Chuyên mục  


base64-17290815674181490422941.jpeg

Vào giờ tan trường, phụ huynh và học sinh Trường tiểu học Bình Quý phải đối đầu với hàng trăm lượt phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1 - Ảnh: DUY NGỌC

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn Ninh Thuận có gần chục trường học các cấp nằm dọc tuyến đều là những vị trí tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Nhất là đối với học sinh cấp tiểu học khi không có phụ huynh đưa đón.

Dẫn học sinh qua đường an toàn, thầy cô mới thở phào

Trường tiểu học Bình Quý (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước) có hơn 500 học sinh học 2 buổi sáng và chiều. Vào giờ tan trường, hàng trăm học sinh ra về khiến giao thông tại khu vực này thường ùn nghẽn.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, thầy cô ở trường người cầm cờ ra quốc lộ để "xin đường", người thay nhau dắt học sinh sang đường, đối đầu với hàng trăm lượt xe tải, xe container, xe hơi.

base64-17290825762391162438237.jpeg

Ngoài việc dạy học, thầy giáo Trường tiểu học Bình Quý phải đảm nhiệm thêm nhiệm vụ điều tiết giao thông cho phụ huynh và học sinh sang đường an toàn - Ảnh: DUY NGỌC

Anh Lê Minh Đức, ở khu phố 8, thị trấn Phước Dân, nói: "Mặc dù tại điểm trường này ở 2 chiều đều có đèn cảnh báo giảm tốc độ nhưng nhiều tài xế vẫn phóng nhanh, vượt ẩu. Nhiều lúc tới đây đón con mà chúng tôi thót tim".

Cùng nỗi bức xúc, ông Nguyễn Văn Trung, ở khu phố 9, thị trấn Phước Dân, bày tỏi: "Mỗi ngày ở đây có hàng trăm học sinh tan trường, như cháu tôi có tôi đi đón thì cũng an toàn. 

Nhưng nhiều cháu do gần nhà hoặc phụ huynh bận đi làm chưa về thì các thầy, cô giáo phải cầm cờ ra đứng ở quốc lộ 1 để báo hiệu cho các tài xế giảm tốc độ, đưa các cháu qua đường an toàn".

base64-1729082594579726065270.jpeg

Một thầy giáo Trường tiểu học Bình quý cầm cờ "xin đường" cho học sinh - Ảnh: DUY NGỌC

Bà Trần Thị Vân - phó hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Quý - cho biết hiện nay toàn trường có 530 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, ngoài việc giảng dạy thì giáo viên ở trường còn đảm nhiệm thêm nhiệm vụ dẫn học sinh qua đường. Mỗi ngày dẫn học sinh qua đường an toàn là thầy cô trong trường mới thở phào nhẹ nhõm.

base64-17290826094281030267907.jpeg

Nhiều xe tải qua điểm Trường tiểu học Bình Quý phóng nhanh khiến nhiều người "thót tim" - Ảnh: DUY NGỌC

"Giáo viên ở trường đều là "tay ngang" nên đâu thể chặn xe được, hằng ngày học sinh, phụ huynh, giáo viên đối đầu với hàng trăm lượt phương tiện trên quốc lộ 1 cảm thấy rất lo lắng, bởi nhiều tài xế rất thiếu ý thức trong việc giảm tốc độ khi qua các điểm có trường học" - bà Vân nói.

Kiến nghị lắp camera tại các điểm trường gần quốc lộ 1

Ông Nguyễn Anh Linh - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận - cho biết ngoài Trường tiểu học Bình Quý, hiện hai bên quốc lộ 1 qua Ninh Thuận có gần chục trường học các cấp.

Ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận đã phối hợp lực lượng cảnh sát giao thông, công an các huyện cũng đã phối hợp với nhà trường để hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Đáng nói tại khu vực gần Trường tiểu học Bình Quý và Trường THPT Tôn Đức Thắng, ngành chức năng có bố trí đèn giảm tốc độ nhưng nhiều tài xế bất chấp, luôn phóng nhanh, vượt ẩu.

base64-17290832286311679460406.jpeg

Học sinh băng qua quốc lộ 1 tiềm ẩn tai nạn giao thông - Ảnh: DUY NGỌC

"Vào giờ tan trường học sinh đi ra thành từng tốp cũng khiến tuyến quốc lộ 1 rơi vào tình cảnh lộn xộn. Đặc biệt, tại nhiều điểm trường có rất nhiều học sinh vi phạm luật giao thông như đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, hay đi dàn hàng ngang… khiến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao" - ông Linh nhìn nhận.

Trước tình hình trên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận đề nghị ngành chức năng quan tâm làm gờ giảm tốc và lắp đặt camera giám sát tốc độ ngay tại các điểm trường nêu trên để xử lý tất cả những hành vi vi phạm pháp luật về tham gia giao thông, đồng thời ngăn chặn nguy cơ tai nạn giao thông trước cổng các trường học.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020