Chuyên mục  


Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh trao Huân chương Thánh Andrew Tông đồ Đệ nhất cho Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nhân dịp sinh nhật 70 tuổi của ông vào ngày 30/8.

"Lãnh đạo Belarus nhận được huân chương này vì những thành tựu nổi bật trong việc phát triển mối quan hệ đồng minh và đối tác chiến lược giữa Nga và Belarus, cũng như tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước", Điện Kremlin thông báo trên trang web.

Moskva nhấn mạnh đóng góp cá nhân lớn của ông Lukashenko cho việc thành lập và hoạt động hiệu quả của Nhà nước Liên minh Nga - Belarus. Hiệp định thành lập Nhà nước Liên minh Nga - Belarus được ký kết năm 1999, nhằm thiết lập cơ sở pháp lý cho nhà nước liên minh trên các lĩnh vực như kinh tế, thông tin, công nghệ, nông nghiệp và an ninh biên giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko gặp nhau tại Minsk ngày 24/5. Ảnh: AFP

Trong bức điện mừng, Tổng thống Putin cho biết mối quan hệ tốt đẹp, thân thiết giữa ông với ông Lukashenko đã vượt qua thử thách của thời gian.

"Và tất nhiên, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để tăng cường sự hợp tác hiệu quả giữa Nga và Belarus", lãnh đạo Nga nêu thêm.

Tổng thống Putin và Tổng thống Lukashenko có mối quan hệ mật thiết, bền chặt, theo Điện Kremlin. Hai lãnh đạo thường xuyên gặp nhau và điện đàm.

Belarus là đồng minh thân thiết của Nga và từng cho phép Nga sử dụng lãnh thổ để mở đợt tấn công vào Ukraine.

Huyền Lê (Theo TASS)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020