Chuyên mục  


"Với tư cách Tổng thống Mỹ, tôi không và sẽ không bình luận về các vụ án liên bang đang chờ xét xử. Nhưng với tư cách là một người bố, tôi dành tình yêu vô bờ bến, sự tin tưởng cho con trai và tôn trọng thế mạnh của con", Tổng thống Joe Biden nói ngày 3/6.

Hunter, 54 tuổi, cùng ngày ra trình diện tòa án ở quê nhà Wilmington, Delaware. Các thành viên trong gia đình cũng xuất hiện, trong đó có Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden. Ông Biden không tới phiên tòa.

Tổng thống cho rằng nhiều người sẽ thông cảm với những khó khăn của con trai ông. "Sự kiên cường của Hunter khi đối mặt với nghịch cảnh và sức mạnh mà con trai tôi bỏ ra để hồi phục đang truyền cảm hứng cho chúng tôi. Rất nhiều gia đình có người thân vượt qua được cơn nghiện, họ đồng cảm với chúng tôi", ông Biden nói.

Hunter Biden cùng vợ Melissa Cohen Biden tới tòa án Wilmington, ở Delaware, ngày 3/6. Ảnh: AFP

Quá trình xét xử Hunter sẽ kéo dài khoảng 1-2 tuần và việc lựa chọn bồi thẩm đoàn đang diễn ra. Hunter bị cáo buộc khai man để sở hữu súng trái phép vào năm 2018, trọng tội ở Mỹ.

Hai tội danh đầu tiên Hunter phải đối mặt là khai man trên biểu mẫu mua súng của Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ. Biểu mẫu này có mục đề nghị người mua súng xác nhận bản thân có nghiện ma túy hay không và Hunter bị nghi đã tích vào mục "Không". Cáo buộc thứ ba nhắm vào Hunter liên quan việc anh sở hữu súng. Luật pháp Mỹ quy định hành vi sở hữu súng khi nghiện ma túy là trái luật.

Các công tố viên dự kiến đưa ra rất nhiều bằng chứng liên quan đến những năm Hunter nghiện ma túy. Họ đã triệu tập ba người bạn gái cũ của Hunter ra làm nhân chứng. Hunter nhiều khả năng sẽ biện hộ rằng vào thời điểm mua khẩu súng, ông không coi mình là một người nghiện.

Nếu bị kết án với cả ba tội danh, con trai Tổng thống Mỹ có thể đối mặt án tù lên tới 25 năm. Tuy nhiên, Hunter chưa có án tích và những người phạm tội lần đầu thường bị kết án thấp hơn nhiều so với mức án kịch khung.

Đây là lần đầu tiên con của một đương kim tổng thống bị truy tố và xét xử. Hunter còn đang đối mặt cáo buộc trốn thuế ở California.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden tới tòa án Wilmington, ở Delaware, ngày 3/6. Ảnh: AFP

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020