Chuyên mục  


Nhà đấu giá Hansons Auctioneers, Anh, đang đấu giá bộ sưu tập đồ lưu niệm, giấy ghi chú, giấy ghi yêu cầu của tiếp viên hàng không Elizabeth Evans ở Birmingham, người được trao bằng chứng nhận đã phục vụ Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip trong các chuyến bay siêu thanh Concorde.

Nữ tiếp viên British Airways này đã ghi lại những yêu cầu đặc biệt của cố Nữ hoàng trên các chuyến bay vào giấy ghi chú. Đây là những thông tin chưa từng được tiết lộ trước đây.

Nữ hoàng Elizabeth II đọc báo trong chuyến bay siêu thanh Concorde về Anh từ Canada, năm 1977. Ảnh: Reuters

Theo một ghi chú, trước khi máy bay cất cánh, Nữ hoàng yêu cầu các tiếp viên phục vụ một bát kẹo Velamint, thương hiệu đầu tiên cho ra mắt kẹo bạc hà không đường ở Mỹ, và để sẵn một bát khác trong phòng thay đồ.

Khi ngủ, Nữ hoàng dùng gối riêng mang đi từ Anh. Trợ lý trang phục sẽ là người dọn giường cho bà.

Một ghi chú khác cho thấy Nữ hoàng thường uống một ly martini trước khi tiếp khách trên máy bay. Bà chỉ ngừng uống loại cocktail yêu thích này một năm trước khi qua đời năm 2022, bởi nó không tốt cho khớp.

Các tiếp viên được hướng dẫn rất chi tiết về quy trình phục vụ Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip, trong đó có quy định không được phép đánh thức khi bà đang ngủ, kể cả trước khi máy bay hạ cánh.

Bộ sưu tập giấy ghi chú, giấy yêu cầu, bộ hướng dẫn quy trình phục vụ Nữ hoàng Elizabeth II của tiếp viên Evans. Ảnh: Reuters

Ngoài các tập giấy ghi chú, tiếp viên Evans còn giữ lại giấy gọi món, chữ ký của một số người nổi tiếng trong 28 năm làm việc cho British Airways trên phi cơ Concorde, máy bay thương mại siêu thanh đầu tiên trên thế giới.

Bà Evans qua đời năm 2017. Cháu gái bà là Joe Smallwood đã phát hiện ra bộ sưu tập này khi về Nam Phi dự tang lễ. "Tôi tin rằng bộ sưu tập là một phần của lịch sử, cần được chia sẻ", Smallwood nói.

Bộ sưu tập đang được bán đấu giá đến 20/8, dự kiến trị giá 500-760 USD. "Những kỷ vật này lưu giữ thời kỳ hoàng kim của máy bay Concorde cũng như những chuyến bay xa xỉ cùng British Airways. Không yêu cầu nào của khách VIP là không được đáp ứng trên những chuyến bay như vậy", Charles Hanson, ông chủ nhà đấu giá Hansons Auctioneers, nói.

Đức Trung (Theo NY Post)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020