Chuyên mục  


Tài khoản Instagram của Björn Ulvaeus đăng loạt ảnh trong lễ cưới cùng chú thích: "Hôm nay, ngày 21/9/2024, Björn Ulvaeus đã kết hôn với Christina Sas đến từ Herning, Đan Mạch. Đám cưới diễn ra tại Copenhagen với sự hiện diện của bạn bè thân thiết và gia đình".

Björn Ulvaeus và vợ trong lễ cưới.

Thông báo cũng cho biết ngôi sao nhóm ABBA và vợ mới gặp nhau tại Nürnberg, Đức năm 2011 khi nhóm nhạc phát hành album Voyage. Họ bắt đầu hẹn hò vào mùa xuân 2022.

Trong lễ cưới, Björn Ulvaeus, 79 tuổi, mặc bộ suit tối màu và áo phông trắng. Cô dâu Sas, 52 tuổi, phá vỡ truyền thống với chiếc váy dài màu xanh lá và cầm bó hoa cùng màu. Họ trao lời thề trong hôn lễ diễn ra ngoài trời. Chủ hôn là người dẫn chương trình The Great British Baking Show Sandi Toksvig. Những vị khách khác tham dự gồm hai nhạc sĩ người Đan Mạch Linnet và Brüel.

Diễn viên hài kiêm người dẫn chương trình Sandi Toksvig làm chủ hôn cho lễ cưới của Björn Ulvaeus.

Björn Ulvaeus từng trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ. Ông kết hôn với thành viên nhóm nhạc ABBA Agnetha Fältskog từ năm 1971 đến 1980, có chung hai người con: Linda Elin Ulvaeus (sinh năm 1973) và Peter Christian Ulvaeus (sinh 1977). Sau đó, Björn cưới nhà báo Lena Källersjö năm 1981, sinh hai con gái. Nhạc sĩ và người vợ thứ hai thông báo chia tay vào tháng 2/2022 sau 41 năm chung sống, cho biết sẽ duy trì tình bạn thân thiết.

Björn Ulvaeus hiện cũng giữ mối quan hệ tốt với người vợ đầu. Năm 2021, ông và Agnetha Fältskog cùng hai thành viên còn lại của ABBA tái hợp ra album Voyage sau bốn thập kỷ tan rã, sau đó đi lưu diễn cùng nhau.

Björn Ulvaeus và Agnetha Fältskog (bên phải) cùng cặp Frida - Benny năm 1974. Ảnh: AP

Sinh năm 1945 tại Thụy Điển, Björn Ulvaeus nổi tiếng thế giới với tư cách thành viên nhóm nhạc ABBA. Ông là một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất có sự nghiệp âm nhạc kéo dài 6 thập kỷ. Ngoài biểu diễn và viết nhạc cho ABBA, Björn Ulvaeus sáng tác nhiều nhạc kịch và đồng sản xuất hai bộ phim ca nhạc: Mamma Mia! năm 2008 và Mamma Mia! Here We Go Again năm 2018.

Hoài Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020