Chuyên mục  


softpos-169dang-bao-16sep-1726887939993725591112.jpg

Sử dụng điện thoại/máy tính bảng như máy POS để nhận thanh toán đa phương thức chỉ trong 5 giây với giải pháp SoftPOS của Techcombank - Ảnh: T.C.

Thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen

Cũng như nhiều người tiêu dùng, chị N.K.Ngân (Hà Nội) chia sẻ khoảng 5 năm trở lại đây, toàn bộ giao dịch thanh toán cho mua mớ rau, lạng thịt, đổ xăng, đi xe ôm công nghệ… chị đều chuyển khoản, quẹt thẻ hoặc quét mã QR.

Theo nghiên cứu thái độ thanh toán của người tiêu dùng 2023 do VISA thực hiện, có đến 88% người tiêu dùng Việt Nam không sử dụng tiền mặt khi thanh toán. Hoạt động thanh toán không tiền mặt diễn ra mạnh mẽ tại cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, dịch vụ ăn uống… với 2 hình thức chính, gồm thanh toán thẻ và thanh toán không chạm.

Theo các chuyên gia về công nghệ thanh toán, xu hướng thanh toán không tiền mặt bùng nổ mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, song lại tạo ra thách thức không nhỏ với người kinh doanh quy mô nhỏ.

Như tại nhiều nhà hàng, khách hàng là người nước ngoài thường sử dụng thẻ thanh toán quốc tế, trong khi cửa hàng chỉ có thể nhận tiền mặt, quét mã QR hoặc chuyển khoản. Mặt khác để thanh toán qua máy POS, chủ cửa hàng phải đầu tư một khoản không nhỏ.

SoftPOS của Techcombank giúp tiểu thương giảm chi phí, tối ưu hiệu quả quản lý

Với mong muốn đồng hành cùng chủ cửa hàng, Techcombank cho biết đã ra mắt giải pháp thanh toán SoftPOS. Chỉ với 15.000 đồng/tháng, SoftPOS giúp người kinh doanh nhận thanh toán đa phương thức qua điện thoại thông minh/máy tính bảng và cổng thông tin điện tử.

Cụ thể, khách hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng POS để chấp nhận thanh toán thẻ nội địa, quốc tế, thanh toán không chạm qua Apple Pay, Samsung Pay hay Garmin Pay và thanh toán mã QR. Giải pháp này rất phù hợp với cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, quán ăn, nhà hàng, quán cà phê… có nhu cầu nhận thanh toán thẻ nhưng chưa đầu tư thiết bị chuyên dụng. 

Nên khi cài đặt ePOS trên thiết bị Android (hệ điều hành 8.1 trở lên, có hỗ trợ tính năng NFC), chủ cửa hàng có thể nhận thanh toán trong và ngoài cửa hàng, ghi nhận tiền về nhanh chóng, xuất biên lai điện tử ngay khi giao dịch thành công.

Không chỉ có vậy, theo Techcombank, khi đăng ký giải pháp SoftPOS Techcombank, tiểu thương còn được hưởng thêm nhiều tiện ích khác như quản lý giao dịch, nhân viên, quầy hàng, hóa đơn điện tử… qua cổng thông tin điện tử Merchant Portal. Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 31-12, Techcombank sẽ miễn phí sử dụng dịch vụ và phí xử lý giao dịch dành cho khách hàng.

Giải marathon quốc tế Hà Nội Techcombank: Vì một Việt Nam vượt trội

Giải marathon quốc tế Hà Nội Techcombank lần thứ 3 được khai mạc sáng 20-9 tại Hà Nội. Theo ban tổ chức, ngày chạy chính thức là 22-9, các vận động viên tham gia giải chạy sẽ có cơ hội trải nghiệm cung đường chạy 42,195km; 21,097km; 10km và 5km.

Giải chạy thu hút được cộng đồng người yêu thể thao trên cả nước. Đặc biệt, giải còn có sự tham gia của các vận động viên chuyên nghiệp như Nguyễn Thị Oanh - cô gái vàng vừa đoạt 4 huy chương vàng điền kinh SeaGame 32, vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ… và các đại diện quốc tế đến từ 42 quốc gia.

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức giải đã phát động và kêu gọi các vận động viên cùng chung tay chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng lũ. Techcombank cùng đại diện chính quyền TP Hà Nội trao tặng 1 tỉ đồng thông qua quỹ an sinh xã hội quận Long Biên và 3 liên đoàn thể dục thể thao của thành phố.

Đồng thời, Techcombank công bố tiếp tục trao tặng 10 tỉ đồng thông qua quỹ nhân ái của ngân hàng bên cạnh cam kết đóng góp tương ứng 1:1 cùng nhân viên Techcombank. Đây là một phần trong nỗ lực của Techcombank nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với cộng đồng và thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội sâu sắc.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020