Chuyên mục  


Một nhân chứng giấu tên cho hay cô đang chuẩn bị bước vào cửa hàng Coles ở trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction, thành phố Sydney, ngày 13/4 thì nhìn thấy một người đàn ông rút dao. "Tôi lập tức bỏ chạy", người này nói, thêm rằng cô nghe thấy tiếng súng sau đó.

Cảnh sát phong tỏa bên ngoài trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney ngày 13/4. Ảnh: AFP

Ellie Williams, 21 tuổi, vừa dùng xong bữa trưa cùng bạn ở trên tầng cao nhất trong khu ẩm thực lúc 15h40 (12h40 giờ Hà Nội) thì nhìn thấy mọi người la hét bỏ chạy.

"Ai cũng bối rối. Người ta bảo chúng tôi có một kẻ đâm dao vào mọi người ở tầng dưới", cô nói. "Mọi người trốn trong cửa hàng. Chúng tôi nhìn xuống và thấy một gã mặc áo hoodie đang cầm dao đuổi theo người ta".

"Tôi nghe thấy tiếng hét khi chuẩn bị đi xuống thang cuốn", Williams nói. Khi rời đi bằng lối thoát hiểm, cô nghe thấy ba tiếng súng vang lên. Trong trung tâm không có cảnh sát, chuông báo động cũng không kêu lúc sự việc xảy ra.

Cảnh sát Australia khống chế nghi phạm trong trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction. Ảnh: News.com.au

Hannah Bodrozic và Guy Johnston đang mua sắm ở Country Road thì thấy một nhóm khoảng 20 thanh niên chạy trốn bằng thang cuốn đi xuống. Họ không hiểu chuyện gì đang diễn ra tới khi có người hét lên: "Có kẻ đâm dao!"

Mọi chuyện bắt đầu hỗn loạn. "Chúng tôi không biết phải đi đâu. Chúng tôi cố gắng quay lại sang khu khác nhưng có người đang chạy xuống ở hướng đó", Bodrozic kể lại.

Hai người bối rối đứng đó. Các cửa hàng xung quanh bắt đầu đóng cửa chớp còn mọi người chạy tán loạn. "Chúng tôi nghe thấy ba tiếng súng và mọi người bắt đầu la hét", cô nói.

Khoảng 100 người đã chạy ra ngoài bằng lối thoát hiểm. "Tôi chưa từng nghĩ sẽ có chuyện thế này xảy ra ở Sydney", Johnston bày tỏ.

Roi Huberman, kỹ sư âm thanh, đang ở trong một cửa hàng thì nghe thấy tiếng súng.

"Chúng tôi bất ngờ nghe thấy một hoặc hai tiếng súng và không biết phải làm gì", anh nói. "Sau đó, một người trong cửa hàng bảo chúng tôi lùi vào trong và khóa cửa lại. Cô ấy để chúng tôi đi vòng qua phía sau và ra khỏi trung tâm thương mại".

Hướng dẫn sơ tán khẩn cấp trong trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ngày 13/4. Ảnh: X/Markhudson

Ít nhất 4 người chết trong vụ tấn công chiều 13/4 ở Westfield Bondi Junction. Một nguồn tin cảnh sát cho hay "nhiều người" trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát bắn một nghi phạm là đàn ông và xác nhận người này đã chết.

Video và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy có ít nhất 7 xe cứu thương và 6 xe cảnh sát bên ngoài trung tâm thương mại. Khu vực đang bị phong tỏa, người dân được yêu cầu tránh xa hiện trường.

Hồng Hạnh (Theo ABC/SMH)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020