Chuyên mục  


Cơ quan y tế thành phố Thiên Tân, Trung Quốc hôm nay cho biết trong số 102 ca nhiễm chủng virus corona mới (nCoV) tại địa phương này có ít nhất 33 người từng làm việc hoặc mua sắm tại một siêu thị ở quận Bảo Trì, hoặc tiếp xúc gần với các nhân viên và khách hàng tại đây. 

Thuốc khử trùng phun tại lối vào một khu dân cư ở Thiên Tân, Trung Quốc hôm nay. Ảnh: Reuters.

Nhiều ca bệnh chưa từng tới thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp. Theo ước tính của giới chức địa phương, khoảng 11.700 khách hàng đã đến siêu thị trên trong khoảng thời gian cuối tháng một. Chính quyền cho biết những người này sẽ bị cách ly, trong khi siêu thị đã bị niêm phong và khử trùng. Tên siêu thị không được tiết lộ.

Trên mạng xã hội và các hãng thông tấn nhà nước, giới chức Thiên Tân ra cảnh báo kêu gọi cư dân liên lạc với chính quyền nếu họ từng đến siêu thị này trong thời gian gần đây. Báo chí đưa tin người dân cũng bị tra hỏi về việc này tại nhiều trạm kiểm soát trong thành phố. 

Các biện pháp khẩn cấp cũng được áp dụng tại quận Bảo Trì, nơi sinh sống của gần một triệu người. Trừ hai lối ra vào các khu dân cư nhất định, những khu vực còn lại đều bị niêm phong, với nhân viên an ninh tuần tra suốt ngày đêm. Một số cư dân được phép rời khỏi nhà hai ngày một lần. 

Thành phố Thiên Tân có hơn 15 triệu dân, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 112 km về phía đông nam. Hàng chục triệu người dân tại nhiều địa phương khác trên cả nước cũng chịu ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp, sau khi chính quyền áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại nhằm ngăn virus lây lan. 

Dịch bệnh đã xuất hiện tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 43.000 người nhiễm nCoV và 1.018 người thiệt mạng. Chính quyền Vũ Hán, tâm điểm của dịch, tiếp tục siết lệnh phong tỏa, yêu cầu giám sát chặt chẽ hơn những tòa nhà có trường hợp nhiễm nCoV. 

Các nước có bệnh nhân viêm phổi do nCoV. Bấm vào hình để xem chi tiết.

 Ánh Ngọc (Theo NY Times)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020