Chuyên mục  


truc-thang-mi-8-17271882085961905865691.png

Một chiếc trực thăng Mi-8 - Ảnh chụp màn hình Ukrainska Pravda/GETTY IMAGEs

Theo Hãng tin AFP, trong thông báo chia sẻ trên mạng xã hội ngày 24-9, Tòa án thành phố Omsk thuộc vùng Siberia của Nga nói rằng họ đã ra lệnh bắt giữ hai nam sinh nói trên trong 2 tháng trước khi xét xử vì vụ đốt phá.

Kênh Telegram Baza (được coi là gần gũi với cơ quan thực thi pháp luật) cho biết 2 thanh thiếu niên 16 tuổi này đã ném một quả bom xăng vào trực thăng tại căn cứ quân sự ở thành phố Omsk vào cuối tuần qua.

Các kênh Telegram ẩn danh của Nga thông tin thêm hai thanh thiếu niên này là Roma và Anton, bị cáo buộc đã đột nhập căn cứ không quân vào tối 21-9, ném bom xăng vào chiếc trực thăng Mi-8.

Theo video được kênh Baza và những kênh khác chia sẻ trên mạng xã hội, 2 học sinh nói trên đã được thuê thông qua Telegram. Những người đứng sau hứa sẽ trả cho họ 20.000 USD để thực hiện vụ đốt phá, nhưng sau đó đã biến mất và xóa tin nhắn.

Hai nam sinh đối mặt với mức án lên tới 20 năm tù nếu bị kết tội.

Đến nay có hàng chục người Nga đã bị bắt vì tội đốt phá hoặc phá hoại, gồm cả tại các địa điểm quân sự, kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2-2022.

Trong tháng 9, có 2 học sinh Nga khác (13 và 14 tuổi) đã bị bắt vì đốt một chiếc trực thăng dân sự ở Tyumen, vùng Siberia. Họ cũng được thuê làm thông qua mạng và được hứa thưởng tiền.

Một số người Nga đã bị kết án nhiều năm tù vì tội đốt phá các văn phòng tuyển quân hoặc phá hoại cơ sở hạ tầng quan trọng như đường sắt.

Các công tố viên cáo buộc Ukraine đứng sau chỉ đạo thực hiện một số vụ tấn công, còn một số cuộc tấn khác là hành động độc lập phản đối chiến sự.

Trong vụ việc mới nhất, báo Ukrainska Pravda (Ukraine) cũng đề cập tới vai trò của Ukraine: "Tòa án tại thành phố Omsk của Nga đã bắt giữ 2 nam sinh 16 tuổi bị tình nghi đốt một chiếc trực thăng quân sự Mi-8 để nhận phần thưởng được cho là do những người điều khiển Ukraine treo thưởng".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020