Chuyên mục  


Hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội hôm 15/8 cho thấy quân nhân Nga thoát chết sau khi đối mặt và dùng đầu húc nổ thiết bị bay không người lái góc nhìn thứ nhất (drone FPV) mang thuốc nổ của Ukraine. Thời điểm diễn ra sự việc không được tiết lộ, nhưng dường như binh sĩ này bị tấn công khi tham chiến ở mặt trận Kharkov.

Video dường như được quay từ flycam của lực lượng Ukraine, cho thấy drone FPV đang truy đuổi quân nhân Nga đơn độc gần ngôi nhà đang bốc khói. "Drone FPV liên tục lượn qua lại rồi bay treo ở tầm thấp để uy hiếp trước khi lao vào tấn công. Binh sĩ Nga quyết định thủ thế và đối mặt với phi cơ, giống như võ sĩ trên sàn đấu", phóng viên chiến trường Nga Alexander Kots nói.

linh-nga-huc-dau-ha-drone-tu-sat-ukraine-1723772590.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1hlw4W8l0J9iWAuod9qUJQ
Lính Nga húc đầu, hạ drone tự sát Ukraine

Binh sĩ Nga húc đầu vào drone FPV Ukraine trong video công bố hôm 15/8. Video: Telegram/RVvoenkor

Quân nhân Nga húc trúng chiếc drone đang lao tới và kích hoạt khối thuốc nổ nó mang theo. Khói trắng bốc lên sau vụ nổ và che kín khu vực, binh sĩ Nga xuất hiện sau đó vài giây và nhanh chóng di chuyển dưới các tán cây, khuất khỏi tầm theo dõi của flycam Ukraine.

Truyền thông Ukraine nói rằng người lính Nga thiệt mạng dưới gốc cây gần hiện trường, nhưng không đưa ra bằng chứng. Các phóng viên chiến trường Nga nói rằng người này vẫn sống sót, dường như nhờ mũ bảo hiểm bảo vệ đầu khỏi tác động từ vụ nổ, và gọi đó là dấu hiệu "được Chúa phù hộ".

Bộ Quốc phòng Nga và quân đội Ukraine chưa lên tiếng về video.

Drone FPV là một trong các khí tài nổi bật nhất hiện nay tại chiến trường Ukraine. Chúng được cả hai bên sử dụng phổ biến nhờ có giá rẻ và dễ sản xuất, đồng thời có thể gây ra sát thương lớn cho bộ binh và cả khí tài hạng nặng như xe tăng, thiết giáp, nếu đánh trúng vào các vị trí hiểm yếu trên xe.

Vũ Anh (Theo RT, Newsweek)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020