Chuyên mục  


Thông tin này được Chủ tịch FPT Retail (FRT) Nguyễn Bạch Điệp cho biết tại phiên họp thường niên chiều ngày 17/4.

Năm nay, FPT Retail (FRT) đặt mục tiêu mở thêm 400 nhà thuốc để nâng tổng số cơ sở của Long Châu lên 1.900. Sau thời gian triển khai thử nghiệm vừa qua, công ty cũng tham vọng có đến 100 trung tâm tiêm chủng vaccine.

"Đây là bước tiến quan trọng để xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện của FRT trong tương lai", bà Điệp nói. Công ty đang kỳ vọng phát triển FPT Long Châu thành một hệ sinh thái (Healthcare Platform) theo chu trình vòng đời sức khỏe của một con người - từ phòng bệnh đến chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh.

Chủ tịch FRT khẳng định công ty sẽ nỗ lực từng bước để hoàn thiện hệ sinh thái theo mô hình chiến lược đã định, cũng như tiếp tục nghiên cứu để bổ sung các dịch vụ khác. Đồng thời để đầu tư cho Healthcare Platform, FRT dự kiến huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư với giá trị chào bán tối đa 10%.

Chủ tịch FRT Nguyễn Bạch Điệp nói về mô hình Long Châu Healthcare Platform trước cổ đông ngày 17/4. Ảnh: FRT

Thực tế từ khi thị trường bán lẻ thiết bị ICT gặp khó khăn từ năm ngoái đến nay, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã trở thành cứu cánh, động lực tăng trưởng chính cho FRT Retail. Năm 2023, chuỗi nhà thuốc này góp một nửa vào tổng doanh thu 31.850 tỷ đồng năm ngoái của FPT Retail, tăng 20% so với năm trước đó. Theo lãnh đạo FRT, hiện 1.350 nhà thuốc Long Châu đã hòa vốn và có lãi tốt.

Về chuỗi bán lẻ FPT Shop, công ty chia sẻ năm nay thị trường ICT tiếp tục còn nhiều bất ổn. Vì vậy, tình hình kinh doanh của chuỗi này tiếp tục đi ngang tùy thuộc biến động thị trường và từng thời điểm. Ví dụ, sức mua có thể được cải thiện vào quý I có cao điểm Tết, sau đó sẽ giảm xuống đến tháng 9,10 mới khởi sắc hơn khi có những thiết bị mới được ra mắt.

Năm 2023, FRT đã đóng 30 cửa hàng FPT Shop và tiếp tục rà soát để đóng thêm nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của những cơ sở hiện hữu. Đồng thời, FPT Shop cũng bổ sung, tập trung phát triển các mặt hàng có margin cao như điện máy, điện lạnh, gia dụng.

Năm nay, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ đồng, tăng 17% so với năm trước. Công ty cũng dự kiến ngắt lỗ với khoản lãi trước thuế khoảng 125 tỷ đồng. Trong quý I, công ty ước lãi khoảng 80 tỷ đồng mùa Tết thuận lợi. Ban lãnh đạo FRT tự tin đạt kế hoạch đã đề ra nếu thị trường không có quá nhiều biến động.

Anh Tú

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020