Chuyên mục  


Vụ đâm dao xảy ra gần đoạn giao đường Vạn Tuyền Trang và Vạn Liễu Trung, thuộc quận Hải Điến, phía tây bắc thành phố Bắc Kinh, vào khoảng 15h20 hôm nay, đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn thông tin từ cảnh sát cho hay.

Nghi phạm họ Đường, 50 tuổi, đã dùng dao tấn công người đi đường, khiến 5 nạn nhân bị thương, trong đó có ba trẻ em. Cảnh sát đã khống chế nghi phạm và đưa các nạn nhân đến bệnh viện, không có trường hợp nào nguy kịch.

Cảnh sát Trung Quốc đang tiếp tục điều tra sự việc. Địa điểm vụ tấn công nằm gần chi nhánh trường tiểu học Trung Quan Thôn số 3, được xem là một trong những trường điểm của Bắc Kinh.

Cảnh sát Trung Quốc phong tỏa hiện trường đâm dao trường học ngày 18/10 ở Thâm Quyến. Ảnh: AFP

Một số tài khoản mạng xã hội Trung Quốc cho biết nghi phạm đâm dao ngay trước cổng trường, nhưng thông tin chưa được xác thực. Trường tiểu học Trung Quan Thôn số 3 cũng chưa lên tiếng về thông tin.

Tội phạm đâm dao là nỗi nhức nhối ở Trung Quốc, đặc biệt là tại trường học. Các vụ tấn công bằng dao thường xảy ra tại trường học ở nhiều tỉnh thành, với động cơ của nghi phạm thường là muốn "trả thù xã hội", theo AFP.

Các vụ tấn công bằng dao nhắm vào trường học tiếp tục xảy ra, dù giới chức các thành phố đã tăng cường an ninh học đường và giám sát địa điểm công cộng. Hôm 18/10, một bé trai 10 tuổi gốc Nhật Bản đã thiệt mạng trong vụ đâm dao tại trường học ở Thâm Quyến.

Hồi tháng 5, một phụ nữ dùng dao đâm 10 người bị thương và hai người thiệt mạng tại trường tiểu học thành phố Quý Khê, tỉnh Giang Tây. Cũng trong tháng này, một người đàn ông tấn công bằng dao tại bệnh viện tỉnh Vân Nam, khiến hai người chết và 21 người bị thương.

Thanh Danh (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020