Chuyên mục  


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Nhà máy chế biến của Công ty Mirelite Mirsa . (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Ngày 26/6 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, tại thành phố Albertirsa, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm Công ty Mirelite Mirsa - một doanh nghiệp điển hình của thành phố về sản xuất nông nghiệp xanh, sạch.

Cùng đi với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam có Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Istvan Jakab.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Mirelite Mirsa Losó József nồng nhiệt chào mừng, trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội đã dành thời gian đến thăm công ty nhân chuyền thăm chính thức Hungary.

Ông Losó József chia sẻ tình cảm yêu mến dành cho đất nước Việt Nam sau lần đầu đến thăm vào những năm 1980 và trở lại rất nhiều lần sau đó.

Ông Losó József cũng cho biết với khẩu hiệu “làm lạnh bằng trái tim ấm áp,” Mirelite Mirsa đã có 41 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, chuyên sản xuất, chế biến sản phẩm cấp đông rau, củ quả với công suất 40.000 tấn củ quả đông lạnh, nguyên liệu 100% được sản xuất tại Hungary.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu mà Công ty Mirelite Mirsa đã đạt được, cả về công nghệ quản trị, xây dựng thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Đây là kinh nghiệm quý đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ nông nghiệp, nông dân và nông thôn luôn là vấn đề chiến lược của Việt Nam.

Hiện nay, tỷ trọng ngành nông nghiệp trong nền kinh tế Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 12% nhưng với lực lượng lao động và cư dân nông nghiệp đông, thì đây vẫn là ngành trụ cột của Việt Nam.

Năm 2021, Việt Nam xuất khẩu ra thế giới hơn 48,5 tỷ USD nông sản và năm nay phấn đấu trên 50 tỷ USD.

[Chuyến thăm Hungary của Chủ tịch Quốc hội: Tăng cường quan hệ hữu nghị]

Mặc dù những năm gần đây, sản phẩm xuất khẩu qua chế biến mỗi năm tăng khoảng 30% nhưng giá trị gia tăng sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam còn thấp do phần lớn là xuất thô, chưa qua chế biến, tỷ trọng chế biến còn ít.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Vừa qua, Việt Nam đã có Nghị quyết số 19 của Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; trong đó, xác định xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh và các định hướng lớn nhằm thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và tăng đầu tư cho nông nghiệp. Việt Nam chú trọng khuyến khích các chuỗi liên kết giữa nông dân, doanh nghiệp chế biến và doanh nghiệp phân phối; xác định ưu tiên tập trung đầu tư cho hoạt động chế biến sau thu hoạch và tăng hàm lượng giá trị sản phẩm nông nghiệp; xây dựng quy trình sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng các thị trường có yêu cầu cao và khắt khe như Liên minh châu Âu (EU), hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thông qua xuất khẩu chính ngạch và tăng cường xây dựng thương hiệu.”

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các đại biểu. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết tại Kỳ họp bất thường được tổ chức đầu năm nay, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ, trong đó cho phép thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đối với dự án xây dựng Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ.

Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang tích cực triển khai thực hiện chủ trương của Quốc hội. Việc thực hiện thành công cơ chế thí điểm này có ý nghĩa quan trọng để nhân rộng ra các địa phương, các vùng khác.

Với chiến lược mở cửa hướng Đông của Hungary, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Mirelite Mirsa mong muốn thông qua hợp tác kinh tế, công ty sẽ có thêm cơ hội hợp tác, hỗ trợ các đối tác về công nghiệp chế biến thực phẩm, đặc biệt Mirelite Mirsa rất mong muốn được đầu tư, hợp tác tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh của Công ty Mirelite Mirsa sang Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam; đồng thời cho rằng với công nghệ và thương hiệu của Công ty khi hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam sẽ có triển vọng phát triển rất tốt, không chỉ ở thị trường Việt Nam với khoảng 100 triệu dân mà còn là thị trường Đông Nam Á với khoảng 650 triệu dân./.

  • Tiếp tục chương trình thăm chính thức Hungary, sáng 26/6/2022 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Nhà máy chế biến của Công ty Mirelite Mirsa. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Nhà máy chế biến của Công ty Mirelite Mirsa. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

  • Lãnh đạo Nhà máy chế biến của Công ty Mirelite Mirsa đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc với lãnh đạo Nhà máy chế biến của Công ty Mirelite Mirsa. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Nguyễn Văn Thành với đại biểu. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

  • Hình ảnh Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Nhà máy chế biến của Công ty Mirelite Mirsa . (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Nhà máy chế biến của Công ty Mirelite Mirsa. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công ty Mirelite Mirsa . (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020