Chuyên mục  


Tháng 7 vừa qua, ngân hàng VIB đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 64 học viên hoàn thành chương trình đào tạo phát triển quản lý tiềm năng khối ngân hàng bán lẻ 2022-2023, tại TPHCM.

Khóa học đào tạo phát triển quản lý của VIB. Ảnh: VIB

Đây là một trong các hoạt động trong chiến lược nâng cao năng lực nguồn nhân lực của VIB với 4 trụ cột chính gồm: Đầu tư hệ thống quản trị học tập hiện đại với các kênh đa dạng, linh hoạt; Xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng quốc tế; Nâng cao năng lực chuyển đổi số và điện toán đám mây; Phát triển bền vững dựa trên bộ công cụ quản trị, vận hành ưu việt và văn hóa tổ chức tiên tiến.

Hệ thống học tập hiện đại

Cùng với các chính sách đãi ngộ nhân sự luôn được cập nhật, VIB đã sớm đầu tư vào phát triển con người. Từ năm 2019, đây là ngân hàng tiên phong đầu tư hệ thống quản trị học tập VIBLearning hoạt động trên nền tảng SaaS với thư viện gồm hàng nghìn nội dung đa dạng, chất lượng cao từ các tổ chức uy tín thế giới.

Ngân hàng tích hợp chương trình học tập trên nền tảng SaaS. Ảnh: VIB

Bên cạnh nền tảng VIBLearning, VIB còn phát triển các kênh học tập đa dạng, linh hoạt như Podcast, 3Min Read, ChatGPT, qua đó, cung cấp các nội dung gắn trực tiếp công việc của các nhóm đối tượng cụ thể, giúp học viên nắm bắt nhanh chóng kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ công việc hiệu quả.

Chương trình đào tạo chất lượng quốc tế

Phục vụ cho chiến lược đào tạo, VIB hợp tác với các chuyên gia, giảng viên đến từ các đại học trong và ngoài nước để xây dựng chương trình, nội dung đào tạo chất lượng, theo chuẩn quốc tế và được tùy chỉnh phù hợp với ngân hàng.

Ngân hàng cũng tập trung đầu tư phát triển năng lực cho nhóm lãnh đạo cấp cao và chuyên gia thông qua các chương trình hợp tác với Microsoft, AWS, Harvard, Standford... Đây cũng là một trong những doanh nghiệp luôn tích cực giới thiệu và cử cán bộ tham gia các chương trình đào tạo quản lý cấp cao được Ngân hàng Nhà nước hợp tác triển khai với chính phủ Thụy Sỹ, Luxembourg.

Các chương trình đào tạo tại VIB được kết hợp với giáo trình quốc tế. Ảnh: VIB

Chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ công nghệ

Ngoài các chương trình đào tạo chuyên môn và kỹ năng do chuyên gia nội bộ đảm trách, VIB liên kết với các đối tác công nghệ uy tín thế giới để nâng cao năng lực chuyển đổi số, không chỉ giúp đội ngũ cán bộ công nghệ mà còn giúp cho nhân viên nói chung có được tư duy số. Từ đó mang đến các sản phẩm, giải pháp, ứng dụng cho khách hàng được đánh giá cao và nhận nhiều giải thưởng uy tín.

Từ năm 2020, VIB đã hợp tác với Amazon Web Services (AWS), công ty con của Amazon, nhà cung cấp uy tín thế giới về giải pháp điện toán đám mây (Cloud) để triển khai các chương trình chia sẻ thông tin, đào tạo tăng cường kiến thức chuyên môn về điện toán đám mây cũng như các giải pháp quản lý và khai thác dữ liệu.

Sáng kiến này giúp hoàn thiện những kiến thức, kỹ năng làm việc thực tế cho đội ngũ cán bộ công nghệ. Đây cũng là bước đi từ rất sớm của ngân hàng cho việc triển khai chuyển đổi hạ tầng và ứng dụng của VIB lên điện toán đám mây trong các giai đoạn tiếp theo.

Gần đây nhất, VIB đã thực hiện chương trình đào tạo chuyên sâu "First Cloud Journey" trong các lĩnh vực như chuyển đổi các hệ thống ứng dụng truyền thống lên môi trường điện toán đám mây, áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning) cho việc phân tích dữ liệu lớn và báo cáo quản trị ngân hàng, cũng như nâng tầm năng lực đảm bảo an toàn thông tin...

Phát triển bền vững dựa trên bộ công cụ quản trị và văn hóa tổ chức

VIB đưa ra nhiều phương pháp về quản trị, vận hành ngân hàng. Ảnh: VIB

Trên hành trình 10 năm chuyển đổi 2017-2026, doanh nghiệp này đã phát triển thành công và liên tục hoàn thiện phương pháp luận và bộ công cụ về quản trị, vận hành hoạt động của ngân hàng (MFM). Đây là bộ công cụ sáng chế riêng biệt của VIB, được áp dụng duy nhất tại Việt Nam trong hơn 6 năm qua, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển toàn diện năng lực con người và đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh.

VIB đặt mục tiêu xây dựng một văn hóa tổ chức tiên tiến làm nền tảng cho sự phát triển. Văn hóa này được xây dựng trên sự minh bạch, dân chủ và trung thực; vận hành trên một cấu trúc tổ chức gọn, phẳng, năng động và phân quyền linh hoạt; hướng đến tính sáng tạo, hiệu quả và công bằng.

Yên Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020