Chuyên mục  


Bộ trưởng Gadkari ngày 25/4 được khiêng rời khỏi cuộc mít tinh và được sơ cứu khi đang vận động ủng hộ Rajashri Patil, ứng viên của đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền, trong cuộc bầu cử địa phương ở bang Maharashtra, phía tây đất nước. Ông sau đó nhanh chóng quay lại bục để hoàn thành bài phát biểu.

"Tôi cảm thấy khó chịu vì thời tiết oi nóng tại cuộc mít tinh nhưng giờ đã khỏe mạnh trở lại", Bộ trưởng Gadkari thông báo trên X.

bo-truong-an-do-ngat-giua-cuoc-mit-tinh-vi-nang-nong-1714096882.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-i7_VB-SiQebfWafjFvByQ
Bộ trưởng Ấn Độ ngất giữa cuộc mít tinh vì nắng nóng

Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari ngất trong lúc đang phát biểu ở bang Maharashtra hôm 25/4. Video: RT

Ấn Độ hôm 19/4 bắt đầu cuộc tổng tuyển cử kéo dài 6 tuần, với khoảng 969 triệu cử tri tham gia, được coi là cuộc bầu cử lớn nhất lịch sử nhân loại. Cuộc bầu cử được chia làm 7 giai đoạn, diễn ra tại 21 bang và 8 vùng lãnh thổ. Giới quan sát ước tính Ấn Độ cần tổ chức hơn một triệu điểm bỏ phiếu, khoảng 5,5 triệu máy bỏ phiếu và 15 triệu nhân viên phòng phiếu, đảm bảo an ninh.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra trong bối cảnh Ấn Độ đang đối mặt đợt nắng nóng dữ dội, khi một số khu vực chạm ngưỡng nhiệt độ cao gần kỷ lục. Cơ quan khí tượng quốc gia Ấn Độ dự đoán nước này sẽ trải qua đợt nắng nóng cực độ trong ít nhất 5 ngày tới. Các chuyên gia cũng cảnh báo Mumbai, thủ phủ bang Maharastra, dự kiến chịu mức nhiệt hơn 40 độ C từ ngày 27 tới 29/4.

Thời tiết nắng nóng được cho là nguyên nhân khiến tỷ lệ cử tri Ấn Độ đi bỏ phiếu năm nay thấp hơn dự kiến. Số cử tri đi bầu hôm 19/4 là khoảng 66%, giảm 4% so với cuộc bầu cử năm 2019. Ủy ban bầu cử Ấn Độ đã thảo luận các biện pháp để đảm bảo cuộc bỏ phiếu không bị ảnh hưởng vì nắng nóng.

Ngọc Ánh (Theo RT/Times of India/India Today)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020