Chuyên mục  


  • Kiến trúc sư giải đáp những câu hỏi thắc mắc thường gặp của những người đang có ý định làm sàn gỗĐọc ngay

Sàn gỗ hoặc giả gỗ là nguyên vật liệu đã quá quen thuộc với nhiều thiết kế nhà của người Việt. Trên thị trường có rất nhiều loại sàn gỗ từ sàn dán tới sàn nhựa giả, sàn gạch giả gỗ và sàn gỗ "xịn". Tùy từng điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà bạn nên lựa chọn nguyên liệu cho phù hợp. 

Tuy nhiên, trước khi xuống tiền, bạn hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chị Phương Thảo, một nhân viên bán sàn gỗ lâu năm tại Hà Nội về ưu nhược điểm của từng loại, nên và không nên mua loại nào. 

Chị Phương Thảo.

1. Sàn Simili giả vân gỗ

Theo chị Phương Thảo, đây là dòng sàn gỗ có giá tiền rẻ nhất. Nhưng đi cùng với đó cũng là loại xấu nhất. "Không những xấu mà trải nghiệm khi sử dụng còn khá tệ nên tốt nhất không nên sử dụng loại sàn này".

Sàn Simili giả vân gỗ. Hình minh họa.

2. Sàn nhựa giả gỗ

Đây là loại sàn phổ biến nhất. Nếu đi các quán xá thì đa số đều đang sử dụng loại sàn này. Đối với loại sàn nhựa này thì độ thẩm mỹ toàn diện được coi là đẹp nhất. Vì vân gỗ giống hoàn toàn với gỗ chất lượng và không có gì để chê trách.

Sàn nhựa giả gỗ sẽ bao gồm hai loại: sàn nhựa dán và sàn nhựa hẻm khóa.

- Sàn nhựa dán: Loại sàn này cũng được chia thành hai loại là miếng có keo sẵn và loại miếng không keo. Đối với loại không keo khi gia công thợ phải bôi kéo dưới sàn để dán. Đối với lọa sàn đã bôi keo thì khó tái sử dụng hoặc thay thế được, chưa kể có trường hợp keo lâu ngày sinh ra mùi hôi khó chịu. Không hẳn là toàn bộ nhưng nhiều trường hợp đã gặp và trải nghiệm không được như ý.

Sàn nhựa dán. (Hình minh họa).

- Sàn nhựa hẻm khóa: Đây là loại sàn có giá thành cao hơn loại trên, thi công dễ dàng, chỉ việc ghép lại mà không cần dán nên thuận tiện cho các gia đình muốn cải tạo phòng nhưng cần hạn chế không làm ảnh hưởng tới sàn cũ, khắc phục được nhược được bị dãn nở/ co rút của loại sàn nhựa dán keo. Đối với loại sàn này, chị Phương Thảo khuyên các gia đình nên dùng.

Sàn nhựa hẻm khóa. (Hình minh họa).

Lưu ý: Đánh giá chung thì các loại sàn nhựa giả gỗ này đều có chất lượng khá tốt, tiện, giá thành dễ chịu. Chỉ lưu ý cho các gia đình khi sử dụng phải chọn loại dày. Vì nếu chọn loại mỏng một thời gian sẽ bị "lòi" viền gạch cũ hoặc bị rách nền. Nên lựa chọn loại hẻm khóa để giảm rủi ro co rút hở viền. 

Đối với loại sàn này có thể chống nước được nhưng không phải tuyệt đối nên tốt nhất các gia đình nên dùng cho phòng ngủ hoặc trên lầu, không nên dùng cho tầng trệt.

3. Sàn gỗ

Theo chị Phương Thảo, đây là loại sàn đẹp nhất nên nếu đủ điều kiện các gia đình nên lựa chọn. 

Sàn gỗ có ưu điểm là đẹp, mát, sang. Tuy nhiên giá cả sẽ khá "chát" và trong quá trình sử dụng nên giữ gìn tránh để dính nước.

Sàn gỗ. (Hình minh họa).

4. Sàn gạch giả gỗ

Đây là loại sàn theo ý kiến cá nhân của chị Phương Thảo là toàn diện nhất. Đi kèm với điều kiện là cần sử dụng gạch đắt tiền và được thi công bởi thợ lành nghề. Tuy là gạch giả gỗ nhưng lại giống như thật, khắc phục được tất cả nhược điểm của các loại sàn trên.

Sàn gạch giả gỗ có thể chống nước hoàn toàn, dùng thoải mái mà không lo bị trầy xước, ma sát, phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. 

Sàn gạch giả gỗ. (Hình minh họa).

Các gia đình cũng nên chọn loại thanh dài, giống miếng gỗ. Không nên chọn loại miếng gạch vuông sẽ bị xấu hơn.

Tuy nhiên, loại sàn này cũng có nhược điểm là phải thi công đục đẽo lại nền nhà, tìm ra được đúng loại gạch đẹp và thợ tốt.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020