Chuyên mục  


  • Ở nhà thì làm gì: Mách chị em cách làm tủ quần áo đơn giản tại nhà với thời gian chưa tới một ngày, dễ dàng chỉ vài thao tác Đọc ngay

Là người thích quần áo, nghiên cứu xu hướng và cũng từng "chăm chỉ" mua sắm giống nhiều chị em phụ nữ khác nhưng chị Hằng Chu lại khiến các đồng nghiệp phải bất ngờ khi tiết lộ chỉ có vài món mặc đi mặc lại trong tủ đồ. 

"Đồng nghiệp luôn tò mò chiếc tủ quần áo của mình lớn tới cỡ nào vì mình thường thích bàn về quần áo và cũng rất hay mua đồ. Nhưng thật ra mình chỉ có vài bộ mặc đi làm. Hôm dọn về nhà mới, chồng mình cũng khá ngạc nhiên khi đồ của mình chỉ chiếm 1 cánh tủ nhỏ. Trong khi anh chỉ mặc sơ mi đi làm mà đồ ngập tủ. Hai bố con hết 4 ngăn tủ to, 2 ngăn kéo và 1 khoang tủ lớn treo đồ", chị Hằng Chu chia sẻ. 

Chị Hằng Chu.

Chị Hằng Chu là người thích mua sắm quần áo. Chị thích cả đồ mới lẫn hàng thùng. Vì mua sắm lúc chưa lấy chồng được coi là thú vui. Có những năm chị chuyển nhà, đi theo là 7 thùng đồ loại 23kg, dọn đến nhà mới bỏ vào tủ kho và không bao giờ mở ra lại cho đến khi thanh lý.

Nhưng sau khi có con thì phần vì chán chuyện chuyển nhà mang theo nhiều đồ, sau nữa vì chuyện muốn sống "đơn giản" nên chị đã từ từ giảm thiểu quần áo đi. 

"Phải công nhận việc có sẵn quần áo treo trên móc và mình biết rõ lúc mặc bộ đồ đó trông mình như thế nào nó đơn giản hoá cuộc đời và giúp mình dành năng lượng, thời gian buổi sáng rất nhiều". Và dưới đây là 7 mẹo được chị Hằng Chu áp dụng để "đơn giản" hoá tủ đồ của mình, chị em có thể cùng tham khảo qua.

1. Tập làm quen với việc mặc lại đồ

(Hình minh họa).

Theo chị Hằng chu, điều này được coi là quan trọng nhất. Có người sẽ quen việc 30 ngày phải mặc 30 cái áo khác nhau. Nhưng nếu bạn muốn tinh giản bớt tủ quần áo, hãy làm quen với tâm lý mặc lại đồ. Thường những món chúng ta sẽ mặc đi mặc lại là những món basic, áo thun trắng, đen, 3 lỗ, quần jeans... 

"Mình có đợt bận quá, cả tuần mặc cả 5 lần đồ đen, chỉ khác giày. Mình hoàn toàn thoải mái và cũng chẳng có ai nhận ra là mình mặc 1 cái áo tuần 3 lần. Mà nếu bạn có một món đồ yêu thích, sang xịn mịn và basic, nếu tần suất bạn mặc nhiều thì tức là nó cực kỳ đáng tiền đấy".

2. Chú ý chất liệu 

Trước khi lấy chồng, chị Hằng Chu thường không để ý đến điều này. Nhưng khi đã có con, đối với chị chất liệu quan trọng hơn kiểu dáng và màu sắc. Mặc một cái áo mềm mại thoáng khí sẽ dễ chịu hơn hẳn việc tròng vào người một cái áo cứng ngắc, đường may bên trong cồm cộm gây ngứa. 

Điều này không có nghĩa là bạn phải bỏ hết các loại quần áo mà chất liệu cứng đi. Nhưng nên chọn 1 thứ mà nó cho bạn cảm giác thoải mái, nâng niu, ve vuốt cơ thể bạn khi bạn mặc cả ngày. 

3. Có những giới hạn của riêng mình 

(Hình minh họa).

Khi mua sắm, hãy có những giới hạn. Nên đặt câu hỏi: 

- Cái gì mình sẽ mặc thường xuyên được? 

- Loại nào mình hay mua nhưng hầu như không mặc? 

- Loại nào mình lần nào mua cũng phải đem cho? 

- Cái nào giống giống cái mình đang có nhưng xấu hơn? 

Dựa trên những câu hỏi này có thể cắt giảm tới gần một nửa quần áo mà bạn suy nghĩ là sẽ mua.

4. Chỉ nên mua những đồ mình mặc được

Bạn có thể hiểu là mình sẽ thích 1 phong cách đó nhưng chưa chắc đã mặc được. Giống như đi bảo tàng, bạn có thể thích vài bức tranh nhưng không có nghĩa là bạn phải sống trong căn phòng treo tranh đó. 

Chị Hằng Chu thích váy hoa bánh bèo xếp nếp, mặc cũng ổn, nhưng chỉ được 1 - 2 lần. Còn lại chị thấy mình là chính mình nhất là khi mặc quần jeans đi giày bệt chạy bằm bằm trên cầu thang. Nên chị đã nói tạm biệt với các loại váy hoa, trend màu tím, váy Hàn hoa lá lụa là khác.

5. Hãy làm quen với một thợ sửa đồ giỏi

(Hình minh họa).

Nếu được hãy làm quen với một người thợ thật giỏi. "Ở đường Tân Cảng có một anh sửa đồ ngồi ở ngã ba đường mình siêu ưng ý mà từ hồi chuyển nhà xa quá ngại chạy xuống anh. Anh sửa rẻ mà có tâm. Có những cái kiểu như cái viền cổ rách mà anh lấy vải ở lai áo viền lên cho mình. Đầm rã ra làm 8 mảnh may lại. Nói chung ý tưởng sửa đồ nào khó khó đem ra đưa anh anh trầm ngâm si nghĩ rồi bảo, khó, lâu đấy, nhưng rồi anh vẫn làm trơn tru mà vẫn đẹp". 

Chính vì thế, có một thợ sửa đồ giỏi sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều sức, tiền bạc mà vẫn có đồ đẹp để diện nữa.

6. Dọn tủ thường xuyên

 Buổi sáng rảnh rỗi việc bạn có thể bới đồ ra gấp xếp lại, ủi, treo mắc. Để tủ ngăn nắp sẽ giúp bạn trong trường hợp khẩn cấp vẫn có thể tìm ra được 1 bộ đồ ưng ý. 

7. Có kế hoạch trước khi mua đồ

(Hình minh họa).

Cái này khá khó thực hiện với những ai thích mua hàng thùng. Nhưng nếu thực hiện được cũng làm mình tránh được việc mua sắm triền miên bừa bãi. 

Ví dụ như đi mua đồ mới, mình sẽ vào các website hoặc app xem trước, lựa sẵn 1 số thứ mình muốn. Rồi đến đó thì chọn thử những món đó trước, tránh hoa mắt chóng mặt dễ vấp phải sai sót mà xuống tiền nhiều không kiểm soát. 

Còn với đồ si, hãy xem cái gì đang trend nếu bạn muốn theo trend và cũng hình dung trước trong đầu hôm này mình muốn đi mua gì rồi mới đi chọn. Chọn 10 món rồi thì nên lọc lại dựa theo các tiêu chí ở trên rồi mới chốt đơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020