Chuyên mục  


Những chiếc ghế bành truyền thống được Arne Jacobsen thiết kế với đường uốn lượn tinh tế tạo nên chiếc ghế Trứng (The Egg) mang trong mình vẻ đẹp bất chấp thời gian. 

Lịch sử hình thành

The Egg là một chiếc ghế được thiết kế bởi Arne Jacobsen vào năm 1958 cho khách sạn Radisson SAS ở Copenhagen, Đan Mạch. Mẫu ghế này được sản xuất bởi The Republic of Fritz Hansen với vật liệu da bò và thép.

Khách sạn SAS Royal, Copenhagen

Jacobsen đã thiết kế chiếc ghế “Egg” (trứng) đặc biệt cho khách sạn SAS Royal, cùng với nhiều đồ nội thất nổi tiếng khác như ghế Swan, ghế Drop… Ông đã thêm vào chiếc ghế bành truyền thống những đường cong và tính lưu động, mềm mại, duyên dáng. Chiếc ghế tạo ra một không gian riêng tư ấm cúng, đặc biệt là bạn có thể xoay lưng về phía người bạn không muốn nói chuyện.

Ở thời kỳ đầu, chiếc ghế này được sản xuất có giới hạn bởi 2 lý do: yêu cầu độc quyền cho khách sạn Radisson SAS & do lỗi thiết kế của chiếc ghế khi mà thân ghế quá to để có thể được phủ bởi 02 tấm da bò. 

Sau này, người ta thay thế da bò bằng vải để khắc phục nhược điểm này. Ngày nay có rất nhiều biến thể của ghế Trứng xuất hiện.

KTS Arne Emil Jacobsen

Arne Emil Jacobsen

Arne Emil Jacobsen (1902–1971) là một kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế người Đan Mạch nổi tiếng của thế kỷ XX với những đóng góp của ông cho phong trào Chủ nghĩa Công năng. 

Sinh ra ở Copenhagen, Jacobsen theo học Trường Kiến trúc tại Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Đan Mạch. Khi còn đi học, Jacobsen đã gửi một thiết kế ghế cho Exposition Internationale des Arts Décoratifs et Industriels Modernes và được trao huy chương bạc.

Sau một thời gian ngắn làm việc trong công ty kiến ​​trúc của Poul Holsoe, Jacobsen cộng tác với kiến ​​trúc sư Flemming Lassen và đã giành được giải thưởng Ngôi nhà của tương lai do Hiệp hội Kiến trúc sư Đan Mạch trao tặng. 

Thành công này cho phép ông mở cơ sở hành nghề của riêng mình vào năm 1929. Trong Thế chiến thứ hai, Jacobsen sang Thụy Điển – nơi ông dành phần lớn thời gian để thiết kế giấy dán tường và hàng dệt may.

Năm 1945, ông trở lại Đan Mạch và tiếp tục theo đuổi lĩnh vực kiến ​​trúc của mình, trong đó có The Number Seven Chair và The Ant, tạo nên danh tiếng của ông như một nhà thiết kế nội thất nổi tiếng thế giới. 

Ngày nay, ngoài nhiều công trình kiến ​​trúc có thể được nhìn thấy khắp Copenhagen, các tác phẩm của ông còn được tìm thấy trong nhiều nơi như: Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York, Bảo tàng Thiết kế ở London và Bảo tàng Hiện đại San Francisco Nghệ thuật. 

Xem thêm ảnh:

Classic Series: Ghế Trứng - Vẻ đẹp từ những đường cong

Classic Series: Ghế Trứng - Vẻ đẹp từ những đường cong

Classic Series: Ghế Trứng - Vẻ đẹp từ những đường cong

Classic Series: Ghế Trứng - Vẻ đẹp từ những đường cong

Classic Series: Ghế Trứng - Vẻ đẹp từ những đường cong

Classic Series: Ghế Trứng - Vẻ đẹp từ những đường cong

Classic Series: Ghế Trứng - Vẻ đẹp từ những đường cong

Classic Series: Ghế Trứng - Vẻ đẹp từ những đường cong

Classic Series: Ghế Trứng - Vẻ đẹp từ những đường cong

Classic Series: Ghế Trứng - Vẻ đẹp từ những đường cong

Classic Series: Ghế Trứng - Vẻ đẹp từ những đường cong

XEM THÊM:

  • Classic Series: Ghế Thonet 209 – Biểu tượng của chủ nghĩa hiện đại
  • Classic Series: Ghế Tulip – Lời tuyên tử cho không gian nội thất của đôi chân
  • Classics: Kings Road House – Ngôi nhà với những biến động lịch sử | Rudolf Schindler

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020