Chuyên mục  


Theo ESPN, Dembele và HLV Enrique đã tranh cãi căng thẳng ngày 28/9, một ngày sau khi PSG thắng Rennes 3-1 ở vòng sáu Ligue. Tiền đạo Pháp lập tức bị gạch tên khỏi danh sách sang London đá lượt hai Champions League vì vi phạm kỷ luật nội bộ.

"Với tôi, nếu ai đó không đáp ứng được yêu cầu của đội thì chưa sẵn sàng thi đấu", Enrique nói về quyết định loại Dembele trong buổi họp báo trước trận gặp Arsenal ở Champions League. "Điều đó có nghĩa là với trận đấu quan trọng sắp diễn ra, chúng tôi cần mọi cầu thủ phải sẵn sàng. Nếu họ không đáp ứng được kỳ vọng thì sẽ không thi đấu. Công việc của tôi là đưa ra những quyết định tốt nhất cho tập thể".

Dembele đang là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của PSG mùa này. Ảnh: Reuters.

HLV người Tây Ban Nha khẳng định nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo PSG. "Tôi ký hợp đồng với CLB này để tạo ra đội bóng có bản sắc", ông nói. "Tôi được bổ nhiệm để giành các danh hiệu và vô địch Champions League? Chắc chắn là không. Tôi được bổ nhiệm để làm tốt nhất có thể. Tôi ở đây để tạo nên tập thể có bản sắc, và điều đó áp dụng với cả Dembele".

HLV 54 tuổi khẳng định không có mâu thuẫn sâu sắc nào với Dembele và muốn sớm dứt điểm sự việc. "Tôi trung thực nhưng tôi không muốn biến chuyện này thành phim truyền hình dài tập", ông nói. "Có vấn đề về cam kết giữa Dembele và CLB, nhưng không có vấn đề nghiêm trọng giữa tôi và cậu ấy".

Dembele đạt phong độ cao với bốn bàn, bốn kiến tạo qua bảy trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Enrique thừa nhận đây là cầu thủ quan trọng, nhưng chỉ ra rằng PSG nhận nhiều thất bại ngay cả khi tiền đạo Pháp ra sân, như các trận gặp AC Milan, Dortmund, Barca hay Newcastle tại Champions League mùa trước.

Enrique từng có khoảng thời gian ngắn thi đấu cùng Mikel Arteta tại Barca, khi HLV đương nhiệm của Arsenal còn là cầu thủ trẻ, trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Enrique muốn dành ít phút trước trận tại Emirates hôm nay để chào hỏi và nói chuyện với đàn em đồng đội cũ. Ông cũng ca ngợi Arteta có sự nghiệp thi đấu thành công, là HLV tài năng, giúp Arsenal "lột xác" thành ứng viên vô địch và là CLB phòng ngự hay nhất châu Âu.

Không có Dembele, PSG vẫn có những ngôi sao tấn công khác như Bradley Barcola, Marco Asensio, Lee Kang-in hay Randal Kolo Muani. CLB thủ đô nước Pháp cũng đón chào sự trở lại của tiền vệ Vitinha và thủ môn Gianluigi Donnarumma sau khi bình phục chấn thương.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020