Chuyên mục  


Mỗi sáng trước khi đến chỗ làm, chị Lan hay nán lại vài phút hít hà hương thơm từ những đóa hồng. Chị say mê ngắm nhìn rồi nhắm mắt nhớ lại câu chuyện về nàng công chúa ngủ trong lâu đài có những vòm hồng rực rỡ. Nhiều năm trôi qua kể từ lúc ôm giấc mơ thiếu nữ, chị Lan vẫn ao ước có cho riêng mình một vườn hồng. Chị bắt tay vào làm, bất chấp bị chồng giận dỗi, để biến mảnh đất cằn cỗi thành chốn tiên cảnh.

Bước vào ngôi nhà ở thành phố Praha của gia đình chị Lan, những người bạn bị choáng ngợp bởi hoa tươi phủ kín lối vào.

Gần 100 gốc hồng rải rác khắp vườn, giàn hồng leo khoe sắc ngoài cổng và trên chiếc xích đu, lồng sắt được bố trí ngẫu hứng.

Ít ai tưởng tượng ra, chỉ cách đó mấy năm, nơi đây là mảnh đất toàn sỏi đá, đến cỏ cũng không mọc được.

Mảnh đất gần như bỏ hoang, được chị Lan từng bước cải tạo. Chị quy hoạch thành các khu vực có chức năng cụ thể như sân chơi, lối đi, chỗ trồng hoa, chỗ trồng rau rồi tiến hành làm đất.

Công đoạn đào xới, vứt bỏ sỏi đá tốn nhiều sức nhưng chị Lan phải làm một mình vì ông xã bận rộn còn hai con trai đi học.

Chị còn thỉnh thoảng bị chồng giận vì hễ rảnh tay là ra vườn, anh bảo vợ 'suốt ngày chỉ thấy chăm cây'.

Bà mẹ Việt tại CH Czech cố gắng cân bằng sự nghiệp, việc nhà và làm vườn nên ít có thời gian nghỉ ngơi. Chị gặp khó khăn nhiều hơn vì trước giờ chỉ quen kinh doanh, chưa từng động tay vào cuốc, xẻng.

Nhiều lần chị Lan tủi thân phát khóc vì dành cả tháng chăm sóc một gốc hoa thì bị hai chú chó phá nát. Chị chỉ tự nhủ phải rút kinh nghiệm trong khâu bảo vệ rồi vui vẻ trồng lại.

Ngoài hồng, chị Lan trồng thêm nhiều loại hoa khác như huệ tây, tulip, dạ yến thảo, cúc... để khu vườn thêm rực rỡ và bốn mùa có hoa nở.

Xuân sang là thời điểm khu vườn đẹp nhất nhờ sắc hồng đậm, trắng của anh đào và những cây to đâm chồi xanh mướt.

Ngắm thành quả là 'vườn hoa cổ tích' của vợ, chồng chị Lan từ thích thú đến thán phục.

Anh chụp ảnh những khóm hoa đẹp nhất để chia sẻ lên Facebook rồi chủ động đưa vợ tới các nhà vườn chọn mua thêm các giống hoa.

Anh chụp ảnh những khóm hoa đẹp nhất để chia sẻ lên Facebook rồi chủ động đưa vợ tới các nhà vườn chọn mua thêm các giống hoa.

Người đàn ông mua lại ngôi nhà thô, quyết tâm giữ nguyên hiện trạng và sống hạnh phúc trong suốt 44 năm

Theo Lam Trà

Ngôi Sao

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020