Chuyên mục  


Giành học bổng 100% được học đúng ngành đúng trường mình thích

Phạm Hải Long (Trường THPT A Duy Tiên, Hà Nam) và Phạm Minh Hoàng (THPT Chuyên Sơn La, Sơn La) đều đam mê công nghệ và cũng là đại diện duy nhất của trường được nhận Học bổng Trường THPT vào Trường ĐH FPT.

photo-1-1713958483179818098145.jpg

Hải Long sở hữu nhiều thành tích học tập trong đó có giải Ba và giải Khuyến khích Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tin học

"Mình thích tin học nên từ lâu đã có nguyện vọng vào Trường ĐH FPT, cũng dành thời gian tìm hiểu các chương trình học bổng để tìm kiếm cơ hội vào trường bằng học bổng, và nay mình đã làm được điều đó", Long hào hứng chia sẻ.

Minh Hoàng thì kể, coi công nghệ là đam mê nên Trường ĐH FPT lọt tầm ngắm của cậu bạn. Tìm hiểu kỹ từ nhiều nguồn đặc biệt tham khảo thông tin của cả các anh chị sinh viên cựu sinh viên, cậu có thêm niềm tin là với profile không ít thành tích và đam mê công nghệ của mình việc trở thành sinh viên Trường ĐH FPT sẽ giúp cậu thoả sức vẫy vùng và phát triển bản thân.

Nhận được học bổng mà Trường ĐH FPT trao đã mở ra cơ hội trải qua đời sinh viên ở ngôi trường yêu thích và chuyên ngành như ý với cả Long và Hoàng.

Trước đó, cả Long và Hoàng đã tham khảo nhiều thông tin từ thầy cô, bạn bè trước khi quyết định làm hồ sơ đăng ký học bổng Trường ĐH FPT. Với một nam sinh hòa đồng, thích các hoạt động cộng đồng như Hải Long hay một gen Z có phần trầm tính như Minh Hoàng, cả hai đều tìm được những điểm yêu thích tại Trường ĐH FPT và sớm quyết định trở thành tân sinh viên ngôi trường này với suất học bổng 100% với giá trị duy trì toàn khoá học. Hai cậu bạn cũng đã sớm hoàn thành xác nhận học bổng với Trường để chính thức nhận học bổng về tay.

Sớm chốt nhận học bổng, thí sinh tự tin phụ huynh an tâm

Theo hướng dẫn của trường, cả Long và Hoàng đều sớm hoàn tất các thủ tục xác nhận nhận học bổng với Trường ĐH FPT để chính thức cầm học bổng trong tay.

"Mình sẽ chọn chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm và mục tiêu của mình là được tham gia đội tuyển thi ACM/ICPC của Trường ĐH FPT", Hoàng kể về kế hoạch sau khi thành sinh viên của mình. Trong khi bạn bè đồng trang lứa đang tất bật ôn thi thì áp lực thi cử của cậu nhẹ đi không ít nhờ cầm chắc trong tay học bổng vào đại học. Có thời gian tìm hiểu môi trường và đời sống sinh viên sôi động của ĐH FPT, cậu bảo nhất định sẽ tham gia hoạt động nhiều CLB và trải nghiệm hệ thống sự kiện đa dạng của trường.

Còn Hải Long hào hứng chia sẻ về dự định với chương trình học tiếng Anh ở nước ngoài của Trường ĐH FPT. Là người hướng ngoại thihcs giao tiếp và tham gia các hoạt động cộng đồng Long "để mắt" đến nhiều hoạt động CLB và trải nghiệm doanh nghiệp vốn là điểm mạnh của ngôi trường này. Long cho biết cậu xác định sẽ theo đuổi chuyên ngành Digital Marketing vì "mình hình dung học Marketing tại Trường ĐH FPT sẽ rất thú vị, sẽ được ứng dụng nhiều công nghệ vào quá trình học tập, làm việc sau này.

Bên cạnh đó, việc con em sớm vào đại học bằng suất học bổng toàn phần của Trường ĐH FPT cũng là niềm vui, sự an tâm của các bậc phụ huynh. Chị Bùi Thị Tuyết Nhung (Phụ huynh bạn Nguyễn Đức Huy, học sinh THPT Ngô Quyền, Nam Định) vẫn nhớ như in cảm giác "mừng lắm" khi biết tin con được nhận học bổng từ Trường ĐH FPT. Sát sao cùng con suốt 12 năm học, chị Nhung coi đây là thành quả của của Huy, đồng thời cũng là "trái ngọt" của cả gia đình.

photo-1-1713958484861588623774.jpg

Chị Nhung an tâm với việc con sớm xác nhận nhận học bổng Trường ĐH FPT

"Con có học bổng vào trường, mình mừng lắm. Trước mắt, con không phải quá áp lực chuyện thi cử. Sau đó, con sẽ được học tập theo đúng nguyện vọng tại môi trường hiện đại. Gia đình mình cũng vơi bớt phần nào những lo toan về tài chính để có thể yên tâm tiếp tục đồng hành cùng con trong 4 năm tới", chị Nhung bộc bạch.

Việc xác nhận học bổng với Trường để chính thức nhận học bổng về tay trong thời gian sớm nhất, chắc suất trở thành sinh viên Trường ĐH FPT giúp các học sinh vinh dự giành được học bổng như Hải Long, Minh Hoàng hay Đức Huy có một mùa thi với tinh thần thoải mái tự tin. Còn với các bậc phụ huynh, hơn cả tự hào là sự an tâm với việc học hành và trang trải cho thời sinh viên của con em mình.

Năm 2024, Trường ĐH FPT trao nhiều học bổng theo hai nhóm: nhóm học bổng Học đường và nhóm học bổng Tài năng. Tất cả các hình thức học bổng của Trường ĐH FPT đều duy trì giá trị học bổng cho thí sinh trong suốt thời gian của học bổng. 

Các thí sinh đạt học bổng vào Trường ĐH FPT năm 2024 cần hoàn thành xác nhận học bổng với Trường để chính thức nhận học bổng về tay.

Năm 2024 Trường ĐH FPT tuyển sinh các ngành: Công nghệ thông tin (Công nghệ ô tô số, Kỹ Thuật Phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số), Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Tài chính); Công nghệ truyền thông (Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc.

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào trường ĐH FPT khi: thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024 của Trường; Đạt xếp hạng Top40 theo học bạ THPT năm 2024, Đạt xếp hạng Top50 theo học bạ THPT năm 2024 đối với thí sinh là người đầu tiên trong gia đình học đại học.

Chứng nhận xếp hạng THPT thí sinh thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020