Chuyên mục  


Một bài tập làm văn của học sinh tiểu học được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đã khiến người lớn phải ôm bụng cười rũ rượi. Theo đó, khi được cho đề bài: "Viết một đoạn văn (200-300 từ) nói về suy nghĩ của em: 'Môn Toán và môn Tiếng Việt, môn nào quan trọng hơn'", em học sinh này có một bài làm vô cùng ngắn gọn!

Cụ thể, em học sinh viết: "Môn Tiếng Việt quan trọng hơn, vì không biết chữ sao đọc được đề Toán". Bài tập làm văn siêu ngắn này sau đó chỉ được cô giáo chấm 3 điểm với lý do "Chưa đạt yêu cầu". Tuy nhiên khi đọc xong bài làm của em này ai cũng phải phì cười, gật gù cho rằng: "Lý do em này đưa ra rất hợp lý đấy chứ!".

photo-2-1713967534697647240058.jpg

Bài văn đang gây bão mạng

Nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận khen ngợi sự đáo để của cậu nhóc này. Một số bình luận như sau: "Đúng đấy chứ nhỉ! 3 điểm vì không đạt yêu cầu viết lách nhưng độ hợp lý xứng đáng được chấm 100 điểm!"; "Tôi buồn cười quá đi mất, dám cá là giáo viên khi chấm bài cũng buồn cười lắm chứ chẳng đùa", "Hợp lý không để đâu cho hết",...

Đây không phải là lần đầu tiên cư dân mạng Việt Nam phải ôm bụng cười trước những bài văn của trẻ nhỏ. Trước đó, với đề bài văn là "Viết thư cho người thân (hay bạn bè) kể về ước mơ của em", một học sinh tiểu học từng viết thư gửi bà của mình như sau:

"Bà kính mến!

Lâu rồi, cháu không nhận được thư của bà. Dạo này bà có khỏe không? Việc học của bà tốt chứ? Công việc của bố mẹ bà ổn phải không? Bà à, hôm qua, cháu xem ti vi và biết có một bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi toán, được đi thi trên quận. Cháu cũng thích môn toán lắm, cháy ước mơ được trở thành học sinh giỏi toán".

photo-1-1713967532823974833625.jpg

Một bài văn cực kỳ hài hước khác

Không rõ bà của em học sinh này bao nhiêu tuổi nhưng đã lên chức bà rồi mà vẫn phải học tập, bố mẹ của bà vẫn phải đi làm thì đúng là bất ổn thật chứ!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020