Chuyên mục  


Cứ đến dịp cận Tết, một trong những chương trình truyền hình được khán giả bàn tán và ngóng đợi từng ngày hẳn phải là Gặp Nhau Cuối Năm - Táo Quân của VTV. Sau 17 năm gắn bó với khán giả, lần đầu tiên chương trình có sự thay đổi lớn và mặt nhân sự, trong đó đáng chú ý là người hóa thân trong hai vai diễn cốt cán Nam Tào - Bắc Đầu.

Theo các thông tin bên lề, năm nay cặp đôi ăn ý trên sân khấu Xuân Bắc - Công Lý sẽ nhường vai diễn này cho hai diễn viên trẻ là Trung Ruồi và Duy Nam.

Nói về Duy Nam, người đóng vai Nam Tào của Táo Quân 2022, anh là một trong những diễn viên trẻ có thực lực trên các sân khấu và các bộ phim truyền hình miền Bắc. Chàng diễn viên sinh năm 1990 đã có một hành trình khó khăn, gian khổ trước khi được giao phó vai diễn mà nhiều diễn viên trẻ khác ước muốn trên sân khấu Táo Quân.

Trung Ruồi - Duy Nam sẽ thay thế đàn anh đảm nhận hai vai diễn nặng ký Nam Tào - Bắc Đẩu

Từ chàng trai tỉnh lẻ khăn gói đi thi trường Sân khấu, đỗ luôn Á khoa

Duy Nam sinh ra trong một gia đình vốn không có truyền thống nghệ thuật ở tỉnh Lào Cai. Ngay từ nhỏ, anh được gia đình định hướng cho theo nghiệp cầu lông một cách bài bản vì thấy anh có đam mê với bộ môn này. Nhưng sau 1 chấn thương, anh phải phẫu thuật chân bên phải và không thể chơi được thể thao với cường độ mạnh. Kể từ lần đó, ước mơ trở thành vận động viên của chàng trai tan biến.

Cho đến một ngày, bố anh mang về chiếc đài cát xét, bên trong là cuốn băng có vở Cô Tấm bán kem, và vở Chồng rượu vợ đề của nghệ sĩ Xuân Hinh. Khi nghe được vở diễn, anh đã tự nhủ rằng: "Mình phải trở thành một diễn viên!"

Sau kh tốt nghiệp cấp 3 và đăng ký thi Đại học, anh được mẹ cho tiền để mua 2 bộ hồ sơ với dự định nộp vào ĐH Sư phạm và ĐH Nông nghiệp. Nhưng nam diễn viên trẻ liều mình dồn hết tiền để mua 1 bộ hồ sơ nộp vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Ngày ấy, ở một vùng đất còn nhiều khó khăn như quê anh, không ai có lựa chọn đăng ký vào ngôi trường này cả.

Vượt 400km từ Lào Cai vào Hà Nội để dự thi, lọt thỏm giữa những sĩ tử mang theo vest hay quần áo sặc sỡ là câu học sinh tỉnh lẻ đen đúa, xấu xí, đội mũ thổ cẩm, áo ba lỗ khiến mọi người ngạc nhiên phải bàn tán: "Sao nhìn nó kỳ quặc thế, mặc gì đi thi thế này?"

Được biết, khi ấy, anh được cộng 2 điểm vùng và là Á khoa của trường. NSND Lê Khanh, cũng là giáo viên chủ nhiệm của Duy Nam tại từng nói với anh chàng: "Ngày xưa, tôi chấm cậu là vì cậu có cái miệng duyên này. Còn nữa, là vì cậu đi thi nhìn… khổ quá. Cậu đi xa như thế để thi rồi nên tôi chấm cho cậu đỗ cho… bõ công đi!"

Duy Nam cũng từng tiết lộ, mẹ anh đã từng nộp một bộ hồ sơ vào một trường nghề ở Vĩnh Phúc cho con trai. Nếu không đậu ĐH và theo nghiệp diễn, có lẽ nam nghệ sĩ trẻ đã trở thành một anh... sửa xe chuyên nghiệp.

Thời sinh viên chật vật vì nhà nghèo nhưng học giỏi, tốt nghiệp Thủ khoa và bước ngoặt sự nghiệp

Kể về thời sinh viên của mình, nam diễn viên chia sẻ trong một bài phỏng vấn: "Hồi ấy, nhà tôi nghèo. Tôi bèn nói bố mẹ vay cho tôi một cái gói cho sinh viên để đi học. Tôi học giỏi lắm, tham gia hết các cuộc thi lớn nhỏ trong trường! Ngày đi học, giữa tháng tôi vay tiền bạn nhưng đầu tháng lại luôn trả được tiền vì có học bổng!"

Được biết, Duy Nam là bạn chung lớp với loạt diễn viên đình đám như Bảo Thanh, hay Quỳnh Búp Bê, Linh Sơn, Doãn Quốc Đam,...

Sau 4 năm cố gắng học tập, Duy Nam xuất sắc tốt nghiệp Thủ khoa ĐH Sân khấu Điện ảnh. Sau đó, anh nhận lời mời của NSND Lê Khanh về công tác. Nhưng mới ra trường, không có tiền cũng không có việc làm, suốt ngày vào vai chạy cờ trong các vở diễn. Với gánh nặng cơm áo gạo tiền trên vai, anh bắt đầu nghĩ rằng mình sẽ bỏ cuộc và về quê làm cán bộ Văn hóa của tỉnh.

Sau này, anh bất ngờ casting thành công vai diễn Đôn sứt trong vở Lời thề thứ 9. Thành công của vở diễn giúp anh được Giám đốc Nhà hát thuyết phục ở lại Hà Nội và được ký hợp đồng dài hạn.

Sau vài năm ra trường, anh kết hôn với bà xã là diễn viên Ngọc Anh, cũng xuất thân từ khoa Diễn viên, ĐH Sân khấu - Điện ảnh. Ngoài các vai diễn ở sân khấu, trên truyền hình, anh còn sở hữu kênh YouTube riêng với 2,5 triệu lượt sub và lượt view đã cán mốc 1 tỷ.

Duy Nam cùng vợ vừa chào đón thành viên thứ hai hồi 2021

Những năm qua, Duy Nam cũng là diễn viên trẻ hiếm hoi được xuất hiện liên tiếp với đàn anh, đàn chị trong Táo Quân nhiều mùa.

Khi được hỏi về việc thay thế dàn diễn viên cũ của Táo Quân 1 năm về trước, nam nghệ sĩ trẻ tâm sự: "Tôi không nói về sức biểu diễn, nhưng hãy thử nghĩ xem: Sau 17 năm làm Táo, ai có thể thay được chú Quốc Khánh làm Ngọc Hoàng? Ai có thể thay được Nam Tào - Bắc Đẩu? Sự dí dỏm ấy đã in hằn vào trái tim của những người nghệ sĩ ấy và cả khán giả nữa.

Tôi mong họ có thể mãi làm Táo Quân, và tôi có thể làm đàn em của các anh chị mãi mãi cũng được. Và cuối năm, cả ekip lại có thể cùng quây quần lại, giống như một nồi bánh chưng và mỗi người con về lại đặt 1 que củi, gói 1 gói bánh cho vào nồi và cùng nhau đun, cùng nhau bưng những chiếc bánh dẻo thơm ra mời mọi người!"

Táo Quân trở thành hương vị không thể thiếu trong những ngày Tết

Duy Nam là một trong những diễn viên trẻ hiếm hoi được đóng cùng các nghệ sĩ lớn trong Táo Quân

Tổng hợp

https://kenh14.vn/nhan-vat-thay-the-ns-xuan-bac-trong-tao-quan-2022-thu-khoa-dai-hoc-tung-bi-che-xau-nhung-ngoai-hinh-hien-tai-qua-lot-xac-20220116185649799.chn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020