Chuyên mục  


nhapvien2-17270805363001299775373.jpg

Bệnh viện quận 6, TP.HCM tại thời điểm tiếp nhận cấp cứu bé K. ngày 20-9 - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Bệnh nhân tím tái, hôn mê, ngưng tim, ngưng thở

Trưa 23-9, trả lời Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Nguyễn Khắc Vui - giám đốc Bệnh viện quận 6 (TP.HCM) - cho biết lúc 10h40 ngày 20-9, Bệnh viện Q.6 tiếp nhận bé trai tên K., 2 tuổi, nhập viện trong tình trạng tím tái, hôn mê, ngưng tim, ngưng thở.

Các bác sĩ đã cấp cứu, hồi sức tim phổi cho bệnh nhi. Khoảng 15 phút sau, bệnh nhi có nhịp tim trở lại. Trong lúc đặt nội khí quản, các bác sĩ thấy bệnh nhi ra đàm nhiều, có lẫn thức ăn.

Trước đó, một cô bảo mẫu của một trường mầm non đưa cháu bé vào cấp cứu. Cô bảo mẫu nói tại trường thấy cháu bé bị khóc, sặc, tím tái nên đã đưa cháu bé vào Bệnh viện Q.6.

Sau khi bệnh nhi có nhịp tim trở lại, các bác sĩ tại đây đã liên hệ với Bệnh viện Nhi đồng 1 để chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

Trước đó, bé K. là trẻ mầm non học tại Trường mầm non V.H. (quận 6, TP.HCM).

Theo nhà trường, khoảng 10h35 trưa 20-9, sau khi bé K. ăn được 1/3 món canh, giáo viên thấy bé có biểu hiện bất thường, môi tím.

Cô giáo đã lay bé K. nhưng thấy môi bé tím hơn. Cô có sơ cứu cho bé, vỗ lưng nhưng thấy không ổn nên cô chạy ra ngoài vừa gọi bảo vệ, vừa gọi hiệu trưởng.

Ngay lập tức, bé K. được cô giáo và bảo vệ nhà trường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 6. Sau đó, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1. Bé mất lúc hơn 1h35 sáng 21-9 tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Theo giấy báo tử từ Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM, nguyên nhân tử vong của bé K. được ghi là: "Ngưng tim, ngưng thở trước nhập viện, phù não - phù phổi cấp".

Hiệu trưởng mong sớm tìm ra nguyên nhân trẻ chết

Trưa 23-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về vụ việc nói trên, bà Nguyễn Thị Kim Quyên - hiệu trưởng trường mầm non nơi bé K. học - cho biết: "Về phía nhà trường và cô giáo đã chăm bé K. lúc ăn trưa đều mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc và sớm có kết quả để biết nguyên nhân vì sao bé K. tử vong".

Bà Quyên kể sau khi phát hiện bé có biểu hiện bất thường, cô giáo chăm bé K. đã gọi ngay bảo vệ, gọi ngay hiệu trưởng và lập tức lên xe bảo vệ đưa bé K. đi cấp cứu.

"Bệnh viện quận 6 ngay gần trường nên đi xíu là đến. Giáo viên, nhân viên nhà trường khi thấy bé bất thường đã đưa đi cấp cứu kịp thời. Trước đó 2-3 ngày, bé K. có bị bệnh (bị ho, sốt có đàm nhớt) nên tôi cũng không biết vì sao lại xảy ra sự việc đau lòng này. Mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân bé K. tử vong" - bà Quyên nức nở nói.

Cũng theo bà Quyên, cô giáo chăm bé có trình độ đại học, chuyên ngành sư phạm mầm non và là giáo viên nhiều năm dạy tại trường này.

Lãnh đạo quận yêu cầu điều tra

Ông Lưu Hồng Uyên - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 6, TP.HCM - cho biết vụ việc bé K., 2 tuổi, tại Trường mầm non V.H. (quận 6, TP.HCM) tử vong đã được rà soát, báo cáo và đang được xác minh, điều tra theo yêu cầu của chủ tịch UBND quận 6.

Đến nay, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm việc, điều tra, tìm ra nguyên nhân bé K. tử vong. Về vụ việc này, bí thư quận, chủ tịch UBND quận 6 đã trực tiếp chỉ đạo phải làm nghiêm, xác minh rõ lý do vì sao bé trai 2 tuổi tử vong như vậy.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020