Chuyên mục  


Sinh viên quốc tế học tập tại Anh - Ảnh: THE

Trong năm 2022, các trường đại học ở Vương quốc Anh sẽ tiếp tục chào đón học sinh, sinh viên. Hầu hết các trường đã thích nghi với đại dịch COVID-19, trong đó một trong những mục tiêu quan trọng vẫn là đảm bảo an toàn cho sinh viên.

Vì vậy, mỗi đại học của Vương quốc Anh đều có đội ngũ nhân viên hỗ trợ sinh viên quốc tế ở mọi bước từ nộp đơn, chuẩn bị cho chuyến đi và trong suốt thời gian học tại trường đại học.

Hiện tại, hầu hết các trường tại Anh đều đã triển khai những học phần trực tiếp. Sinh viên quốc tế còn lo ngại tình hình dịch bệnh vẫn có thể lựa chọn hình thức học online.

Để tạo thuận lợi hơn cho sinh viên, theo Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam, những chính sách nhượng bộ về thị thực với những người có thị thực sinh viên (hoặc Tier 4) cho phép sinh viên quốc tế có thể học trực tuyến cho đến ngày 6-4-2022. Trước thời hạn này, các bạn sẽ phải đến Anh học trực tiếp theo thị thực đã được cấp.

"Các thị thực này đã được thực hiện để học sinh có thể linh hoạt thời gian đến học tại Anh. Chúng tôi muốn các bạn học sinh, sinh viên luôn cảm thấy thoải mái khi đến Vương quốc Anh học tập" - đại diện Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam cho biết.

Giảng đường học trực tuyến tại một đại học Vương quốc Anh - Ảnh: THE GUARDIAN

Bên cạnh đó, lộ trình ở lại Anh sau tốt nghiệp Graduate Route đã chính thức nhận hồ sơ kể từ ngày 1-7-2021.

Sinh viên theo học bậc cử nhân hoặc thạc sĩ sẽ có thể ở lại Anh hai năm để làm việc hoặc tìm việc sau khi hoàn thành khoá học. Thời gian này là ba năm đối với bậc tiến sĩ, tạo cơ hội để du học sinh có thêm thời gian trải nghiệm cuộc sống và tích luỹ kinh nghiệm.

Dành lời khuyên cho các sinh viên đang chuẩn bị đến Anh học tập trong năm 2022, đại diện Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam cho biết sinh viên nên tham khảo các chính sách nhập cảnh mới nhất của Chính phủ Anh để đảm bảo cập nhật những yêu cầu mới nhất, bao gồm xét nghiệm và tự cách ly khi nhập cảnh nếu cần.

Cần kiểm tra các yêu cầu về xét nghiệm trước khi đi bay và khi đến nơi. Sinh viên cũng được khuyến khích trao đổi với trường để biết về các trợ giúp sẵn trong thời gian này.

Ngoài ra, du học sinh đều đủ điều kiện sẽ được tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí tại Vương quốc Anh, bao gồm các mũi vắc xin tăng cường. Điều này vẫn áp dụng nếu bạn đã tiêm một hoặc hai mũi ở Việt Nam. Sinh viên nên đăng ký với một bác sĩ đa khoa địa phương khi ở Anh. Các dịch vụ y tế căn bản này được cung cấp miễn phí.

Thấp thỏm du học năm 2022

TTO - 2022 được đánh giá là năm bản lề để các quốc gia tăng cường đón sinh viên quốc tế, từ đó đưa thị trường du học trở về đà tăng trưởng như trước đại dịch.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020