Chuyên mục  


Trải qua gần 20 năm phát sóng, chương trình Táo Quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều khán giả vào ngày 30 Tết. Bên cạnh những vai diễn chủ chốt như Nam Tào, Bắc Đẩu, Ngọc Hoàng… một nhân vật phụ cũng thu hút sự quan tâm của khán giả nhiều không kém chính là Thiên Lôi. Mỗi lần Thiên Lôi xuất hiện, khán giả lại được phen “hết hồn” với tạo hình khác lạ và sự duyên dáng trong lối diễn của các nghệ sĩ.

Nếu nhắc đến vai diễn Thiên Lôi của Táo Quân, ắt hẳn nhiều khán giả sẽ nhớ ngay đến diễn viên Trần Bình Trọng. Anh chàng là một trong số các nghệ sĩ đầu tiên đã gắn bó và làm nên tên tuổi vai diễn này, bên cạnh các đàn em khác như Bình Minh, Tuấn Hưng, Minh Quân… Và đặc biệt hơn cả, anh còn được khán giả ưu ái gọi với danh xưng “Thiên Lôi xấu nhất lịch sử Táo Quân”.

Nam diễn viên Trần Bình Trọng từng tham gia đóng Táo Quân nhiều năm về trước

Diễn viên Trần Bình Trọng sinh năm 1973 và không phải cái tên xa lạ đối với những người yêu hài Việt. Trong sự nghiệp của mình, anh còn có biệt danh là “Vua vai phụ”, đồng thời được khán giả biết đến với những series phim hài tạo được tiếng vang lớn.

Dù có ngoại hình nhỏ nhắn thế nhưng trong giới nghệ sĩ, anh được biết đến là một người đa tài khi đảm nhiệm nhiều vai trò như biên kịch, giám đốc hãng phim, đạo diễn… Mặc dù đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, thế nhưng diễn viên Trần Bình Trọng cũng phải trải qua không ít thăng trầm.

Sinh ra trong gia đình có bố là NSND nổi tiếng - Trần Nhượng nên ngay từ khi còn nhỏ, anh đã sớm được tiếp xúc với nghệ thuật. Lên 5 tuổi, anh được mời đi diễn trên nhiều sân khấu lớn nhỏ.

Ít ai biết rằng diễn viên Trần Bình Trọng là con trai cả của NSND Trần Nhượng

Diễn viên Trần Bình Trọng cho hay khi còn nhỏ không có ý định theo đuổi con đường nghệ thuật thế nhưng nhờ duyên số, anh vẫn tiếp tục theo đuổi công việc của cha mình. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh thi đỗ vào khoa Đạo diễn của trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Khi còn là sinh viên, để có thêm kinh nghiệm và thu nhập cho bản thân, Trần Bình Trọng đã xin làm trợ lý đạo diễn. Bên cạnh công việc làm thêm đúng chuyên ngành, anh cũng đảm nhiệm vai trò diễn viên “bất đắc dĩ” khi đoàn thiếu người. Chính nhờ khoảng thời gian này mà tình yêu đối với nghiệp diễn xuất của anh chàng ngày một lớn dần. 

Anh đảm đương nhiều vị trí khác như diễn viên, đạo diễn...

Sau khi tốt nghiệp, anh không theo đuổi con đường đạo diễn mà dần chuyển hướng sang làm diễn viên hài kịch, từ đó tạo dựng nên tên tuổi Trần Bình Trọng thành công như hiện nay. Anh chàng chia sẻ, trong những ngày mới ra trường, anh vẫn là cậu sinh viên nghèo với tài chính eo hẹp, đi ở nhà thuê, đồng thời phải nhận nhiều công việc cùng một lúc như casting, trợ lý đạo diễn, tổ chức sản xuất… để lo cho cuộc sống gia đình. 

Được biết, ngôi trường mà diễn viên Trần Bình Trọng từng theo học là trường đại học Văn hóa Hà Nội - một trong những trường lớn nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Để có thể theo học chuyên ngành Đạo diễn sự kiện, học sinh cần tham gia hai bài thi năng khiếu bao gồm thi biểu diễn năng khiếu tự chọn và xây dựng kịch bản sự kiện.

Dù vậy, sau khi ra trường thì anh chàng lại không sử dụng nhiều đến bằng của trường ĐH Văn hoá Hà Nội. Cứ thế đi lên từ vai phụ, nam danh hài Đình Trọng đã dần được khán giả biết đến qua những vai diễn của mình.

NSND Trần Nhượng rất tự hào khi nói về cậu con trai này của mình

Dù sinh ra trong một gia đình có bố là người nổi tiếng, tuy nhiên diễn viên Trần Bình Trọng lại nhận cách giáo dục cực kì tinh tế từ bố. NSND Trần Nhượng từng cho hay bản thân không ép các con đi theo nghiệp diễn xuất mà muốn cho con được làm theo đam mê của mình, miễn sao nuôi sống được bản thân và cảm thấy hạnh phúc là được.

NSND Trần Nhượng từng tâm sự về con trai Bình Trọng như sau: “Bất kỳ cha mẹ nào khi nhìn thấy con cái trưởng thành, làm được nhiều việc tốt cho bản thân, và để lại được những ấn tượng tốt cho mọi người, cũng sẽ đều cảm thấy tự hào. Tôi cũng vậy. Cũng tự hào như bao bậc làm cha, làm mẹ khác".

Tổng hợp

https://kenh14.vn/thien-loi-xau-nhat-lich-su-tao-quan-su-nghiep-cuc-thanh-cong-co-cha-la-nsnd-noi-tieng-nhan-xet-1-cau-gay-xuc-dong-manh-20220124213136524.chn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020