Chuyên mục  


Trẻ em luôn là người thật thà và ngây thơ nhất, chưa biết nói dối cũng chẳng hay những lời hoa mỹ. Thế nên mỗi khi học trò có những bài văn miêu tả thì ai nấy đều giật mình thon thót, sợ mình bị "bóc phốt" mà chẳng thể chối cãi lời nào. Vì những lời thật thà thường đau lòng nên chẳng ai muốn thế đâu.

Có không ít lần thầy cô, phụ huynh tá hoả trước những bài văn miêu tả có 1-0-2 của học trò, hết "tố" bố mình lười, so sánh mẹ với "sư tử Hà Đông", lại "bóc" cô giáo có nhiều nếp nhăn, chân tay dài lòng thòng,... tình huống như vậy thật không biết giấu mặt vào đâu.

Mới đây, cư dân mạng lại được dịp cười ngả nghiêng với bài văn tả chị gái của một học sinh Tiểu học. Bài văn chỉ vỏn vẹn 5 câu, chữ viết sạch đẹp, miêu tả đến cả sở thích lẫn sở trường của chị chị gái nhưng lại sai một từ quan trọng nhất khiến người chị cũng phải bó tay.

Bài văn khiến cư dân mạng cười ngả nghiêng (Nguồn: Internet)

Trong bài văn "kể về người thân của em", học sinh đã chọn chị mình và viết: "Chị em tên là Nghiệt. Chị em học đại học. Chị của em rất thích chơi cờ vua. Chị của em học Toán và Tiếng Anh rất giỏi. Chị của em hay tết tóc cho em. Em rất yêu chị của em".

Bài văn của học sinh này viết rất nắn nót, tuy ngắn gọn nhưng đầy đủ bố cục, vừa giới thiệu, vừa kể rằng "chị thích chơi cờ vua, học giỏi Toán và Tiếng Anh", đã thế còn hay tết tóc cho nữ sinh nữa. Với các đặc điểm này thì quá đủ để người em trao yêu thương cho chị.

Ấy thế nhưng, dù có tường tận và thân thiết với chị đến thế nhưng cô bé lại viết sai TÊN chị của mình. Không những thế, còn sai tên Nguyệt thành một cái tên thảm hoạ là NGHIỆT. Chỉ cần nghe đến đây thôi là cũng đủ ngã ngửa ra rồi.

Vậy mới thấy, dù tình cảm chị em có tốt cỡ nào thì chỉ cần sơ sẩy dùng sai một từ Tiếng Việt thì tình cảm cũng "đi xuống" lắm nhé. Nhưng qua bài văn cũng thấy được học trò này viết chữ rất đẹp, các câu văn cũng đầy đủ và chân thực. Đây là một điều đáng khen ở các học sinh Tiểu học. Vì vậy, cần động viên, khuyến khích thêm các bé để những bài văn sau không còn mắc lỗi như trước.

https://kenh14.vn/hoc-sinh-khen-chi-gai-nuc-no-trong-bai-van-ai-ngo-viet-sai-1-tu-khien-chi-muon-tu-mat-luon-20220125081324399.chn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020