Chuyên mục  


park-shin-hye-1b2-17277743489961840830278.jpg

Thẩm phán đến từ địa ngục đánh dấu sự trở lại mới của Park Shin Hye - Ảnh: Soompi

Sau Nốt trầm đời bác sĩ, Park Shin Hye vừa có sự trở lại đáng chú ý với phim truyền hình Thẩm phán đến từ địa ngục (The Judge from Hell)

Phim xoay quanh nhân vật thẩm phán Kang Bit Na (Park Shin Hye) - người bị ác quỷ Justitia (Oh Na Ra) nhập vào cơ thể, nhằm mục đích trừng phạt 10 kẻ giết người không biết hối cải trên dương thế trong vòng 1 năm.

Là ác quỷ tàn bạo, Justitia không ngại thực hiện những hành vi trừng phạt tàn bạo với các tội phạm, bất chấp sự nghi ngờ của cảnh sát và những đồng nghiệp xung quanh.

2 tập đầu tiên của Thẩm phán đến từ địa ngục ghi nhận lượng người xem cao (6,8% và 9,3%), nhưng cũng tạo ra nhiều tranh cãi về nội dung và thông điệp.

Trailer: The Judge From Hell 

Câu chuyện đi tìm công lý kịch tính và hấp dẫn

Thẩm phán đến từ địa ngục khiến người xem liên tưởng phần nào đến Tài xế taxi (Taxi driver) do Lee Je Hoon đóng chính, vừa phát sóng phần 2 hồi đầu năm nay. 

Hai bộ phim đều xoay quanh nhân vật chính là người đại diện trừng trị cái ác, trả lại công lý cho những con người lương thiện.

Thẩm phán đến từ địa ngục được khen ngợi vì xây dựng hình tượng Kang Bit Na mạnh mẽ, cá tính, sống có lý tưởng rõ ràng. Đôi khi, cô hài hước và bốc đồng, thậm chí cáu gắt với những người xung quanh. 

Nhưng điều đó lại cho thấy "phần người" ở bên trong cô. Dù là quỷ dữ, cô không phải muốn gì có đó, hay hoàn hảo không có chỗ chê. Cô cũng có khuyết điểm, có suy nghĩ, cảm xúc và những tổn thương sâu kín.

a00db5ff-1789-409d-b4fd-f849a203bbe8cd757a40-17277746922221702338863.jpg

Park Shin Hye rũ bỏ hình ảnh ngoan hiền, nhu mì thường thấy trên phim - Ảnh: Soompi

Đồng hành cùng Kang Bit Na là Han Da On, chàng thám tử nhiệt tình với quá khứ bi kịch. 

Trái ngược với Bit Na, Da On là người sống tình cảm, hành xử chín chắn, bình tĩnh và luôn suy xét kỹ lưỡng mọi vấn đề. Tuy nhiên, anh cũng có những bí mật và nỗi ám ảnh luôn che giấu.

Việc đan cài nhiều yếu tố từ chính kịch, giả tưởng, hành động đến lãng mạn, hài hước không khiến phim lan man, khó hiểu, mà ngược lại, thêm phần màu sắc cho tác phẩm.

Thẩm phán đến từ địa ngục hoàn thành tốt nhiệm vụ của một dự án giải trí, đem lại những tiếng cười, những giây phút hồi hộp xen lẫn cảm động cho người xem.

Dù vậy, phim không tránh khỏi những tranh cãi. Do Kang Bit Na vốn bị quỷ dữ nhập vào thân xác, cô sẵn sàng dùng những hình phạt khắc nghiệt nhất để hành hạ mục tiêu của mình.

park-shin-hye-1727774943816176624688.jpg

Tạo hình của Park Shin Hye được khen ngợi vì thời thượng, cá tính - Ảnh: Soompi

Những phân đoạn nữ chính trừng phạt kẻ giết người bị báo chí và khán giả Hàn cho là quá bạo lực và dã man. Việc miêu tả chi tiết hành vi của thủ phạm và sự trả thù nhẫn tâm của Kang Bit Na khiến người xem lo ngại liệu phim có đang cố gắng bình thường hóa hoặc tôn vinh những hành vi trả thù nhân danh công lý. 

Một số ý kiến khác không hiểu ý đồ thực sự của biên kịch, đồng thời phê phán thông điệp phim sai lệch.

Sự trở lại cá tính của Park Shin Hye

So với Nốt trầm đời bác sĩ, thẩm phán Kang Bit Na là vai diễn cho thấy sự lột xác lớn của Park Shin Hye. Không còn vẻ nhu mì, yếu đuối, cô thay đổi hình ảnh, trở thành con người cá tính, đanh đá, thậm chí nhẫn tâm khi trừng phạt kẻ ác.

Nhìn lại suốt sự nghiệp của nữ diễn viên, không quá khi xếp vai diễn thẩm phán bị quỷ dữ nhập này là nhân vật gai góc và mạnh mẽ bậc nhất cô từng hóa thân. 

Đây là sự lựa chọn thông minh giúp Park Shin Hye tạo được bước tiến mới trong sự nghiệp, nhất là khi Nốt trầm đời bác sĩ - bộ phim gần nhất của cô không thành công như mong đợi.

hinh-3-the-judge-from-hell-1727774818000247390560.jpg

Park Shin Hye kết đôi với Kim Jae Young - Ảnh: Soompi

Đây cũng là bộ phim hiếm hoi trong sự nghiệp mà Park Shin Hye khoác lên mình những bộ đồ thời thượng, thay vì đồng phục học sinh hay trang phục giản dị. Cô tạo ra hình ảnh một quỷ dữ sang chảnh, đam mê hàng hiệu nhưng vẫn đáng yêu, dễ mến.

Không chỉ tò mò về cách nhân vật đấu tranh để trở lại "địa ngục", khán giả cũng bị thu hút bởi chuyện tình cảm của cô với nhân vật Da On do nam diễn viên Kim Jae Young thủ vai.

Diễn xuất ổn định của cả hai diễn viên giúp Thẩm phán đến từ địa ngục vừa ra mắt đã đánh bại rating Love Next Door - bộ phim chữa lành hiện bị chê bai về nội dung cũ kỹ và lời thoại sến sẩm của bộ đôi Jung Hae In, Jung So Min. 

Thẩm phán đến từ địa ngục dài 14 tập và còn cả chặng đường nhiều hứa hẹn phía trước.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020