Chuyên mục  


hau-truong-song-luan-dong-cong-tu-bac-lieu-1727181227.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=feWA4MpHMgVaROJM4GkTvw
Hậu trường Song Luân đóng 'Công tử Bạc Liêu'

Hậu trường Song Luân đóng "Công tử Bạc Liêu". Video: Pink Studio

Đạo diễn Lý Minh Thắng cho biết khi đọc kịch bản về nhân vật Ba Hơn - công tử nổi tiếng với phong cách chơi ngông đầu thế kỷ 20, anh liền nghĩ đến Song Luân. Sau khi hợp tác trong Mẹ chồng (2017), anh đánh giá cao nét nam tính, lịch lãm pha chút hài hước của diễn viên.

Theo đạo diễn, giai đoạn tiền kỳ, Song Luân từng nhiều lần đến nhà công tử Bạc Liêu (TP Bạc Liêu) để tìm hiểu về cuộc đời ông, có thêm tư liệu nhập vai. Anh được yêu cầu học thêm một khóa tiếng Pháp, tập khiêu vũ, lối thoại của người miền Nam xưa.

Lý Minh Thắng ấp ủ dự án suốt ba năm, mất 10 lần sửa bản thảo trước khi hoàn thiện kịch bản. Êkíp gặp khó khi khắc họa Ba Hơn xoay quanh những giai thoại ăn chơi xa hoa, như đốt tiền nấu chè, mua máy bay riêng, tổ chức đấu xảo sắc đẹp. Nếu làm không khéo, phim dễ khiến khán giả có cái nhìn thiếu thiện cảm về vai chính. "Chúng tôi xây dựng nhiều tình tiết mới, đi sâu vào góc khuất sau những cuộc vui thâu đêm của Ba Hơn, từ đó giúp khán giả đồng cảm hơn về quá trình trưởng thành của nhân vật", anh nói.

Theo nhà sản xuất, dự án được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu cấp phép quay hình nhằm góp phần quảng bá văn hóa địa phương. Phim bấm máy tại một số di tích, thắng cảnh nổi tiếng như nhà công tử Bạc Liêu, Nhà hát Cao Văn Lầu (thành phố Bạc Liêu), cánh đồng muối huyện Đông Hải. Đơn vị cho biết đã đăng ký bản quyền tên phim với Cục Sở hữu Trí tuệ.

Vai Ba Hơn đánh dấu sự trở lại của Song Luân sau "Nhà bà Nữ". Ảnh: Huy Trần

Công tử Bạc Liêu - nguyên mẫu của nhân vật Ba Hơn - tên thật là Trần Trinh Huy (1900-1974), nổi tiếng vào đầu thế kỷ 20. Theo tư liệu xưa, cha ông - Trần Trinh Trạch - phất lên nhờ được nhà vợ chia cho ruộng đất, về sau cho vay nặng lãi, mua nhiều ruộng tốt. Thời đó, dân gian có câu "Nhất Sỹ, Nhì Phương, Tam Xường, Tứ Trạch" để chỉ bốn đại điền chủ giàu có nhất miền Nam. Ngoài vua Bảo Đại, Ba Huy là người sở hữu máy bay tư nhân đầu tiên ở Việt Nam.

Một trong những giai thoại nổi tiếng về ông là hành động đốt tờ tiền 100 đồng để tìm chiếc bông tai cho cố nghệ sĩ Phùng Há. Hiện nhà công tử Bạc Liêu được bảo tồn khá nguyên vẹn, là địa điểm du lịch văn hóa của địa phương.

Song Luân, 33 tuổi, tên thật Nguyễn Trường Sinh, vào nghề với vai trò ca sĩ. Năm 2016, anh có vai đầu tiên trong phim điện ảnh Hộp sắt. Năm 2018, anh thủ vai chính - Tâm trong Lật mặt: Ba chàng khuyết (Lý Hải đạo diễn), sau đó gây chú ý qua các phim truyền hình Hậu duệ mặt trời, Cây táo nở hoa. Năm 2023, anh đóng vai John - nam chính trong Nhà bà Nữ, phim doanh thu 475 tỷ đồng của Trấn Thành. Ngoài diễn xuất, gần đây Song Luân trở lại với âm nhạc, vào chung kết Anh trai say hi - show thực tế dành cho các giọng ca trẻ.

Mai Nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020