Chuyên mục  


Thành ủy Hà Nội đã quyết định dừng bắn pháo hoa tại tất cả 30 quận, huyện, thị xã trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, nhằm tập trung vào việc khắc phục hậu quả của bão Yagi. Quyết định này được đưa ra nhằm thể hiện tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước", nhấn mạnh sự trách nhiệm của Thủ đô đối với các vùng bị thiệt hại.

phao-hoa-2248.jpg

Thành ủy Hà Nội đã quyết định dừng bắn pháo hoa tại tất cả 30 quận, huyện, thị xã trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Trong cuộc họp của Thường vụ Thành ủy vào chiều ngày 24/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài khẳng định rằng việc điều chỉnh các hoạt động kỷ niệm là cần thiết và phù hợp trong bối cảnh thiên tai vừa qua. Bà cũng nhấn mạnh rằng các sự kiện văn hóa, nghệ thuật vẫn sẽ tiếp tục được tổ chức, nhưng UBND thành phố sẽ điều chỉnh quy mô sao cho thiết thực, bảo đảm người dân có thể tham gia và hưởng ứng. Ngoài ra, các sự kiện sẽ được tối ưu hóa để quảng bá hình ảnh của Thủ đô và cả đất nước, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hóa và du lịch, gợi dậy lòng tự hào dân tộc và khát vọng xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Phó ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thị Mai đã đánh giá cao quyết định của Thành ủy Hà Nội, cho rằng việc tập trung hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai là kịp thời và rất cần thiết. Đây là hành động thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của Thủ đô với cả nước.

Trước đó, vào ngày 21/9, Bộ Quốc phòng đã quyết định không tổ chức diễu binh và diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, để cùng nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ.

Thành phố Hà Nội trước đây đã dự kiến tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm trên địa bàn, trong đó bao gồm một điểm bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp và hỏa thuật, 8 điểm bắn tầm cao và 22 điểm bắn pháo hoa tầm thấp. Tuy nhiên, do tình hình bão lũ và thiệt hại nặng nề, Bộ Tư lệnh Thủ đô chỉ đề xuất tổ chức bắn pháo hoa tại Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, nhằm giảm bớt quy mô và tập trung vào các hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai.

Bão Yagi đã đổ bộ vào Quảng Ninh ngày 7/9 với sức gió mạnh cấp 14, giật cấp 17, nằm trong nhóm bão mạnh nhất từng ghi nhận trên lãnh thổ Việt Nam. Bão và hoàn lưu sau bão đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều tỉnh miền Bắc, khiến 292 người thiệt mạng, 37 người mất tích và hàng chục nghìn hộ dân phải sơ tán do lũ lụt.

Riêng tại Hà Nội, bão Yagi đã gây ra nhiều thiệt hại với 4 người chết, 23 người bị thương, hơn 40.000 cây xanh bị gãy đổ, và nhiều khu vực ngập lụt nghiêm trọng. Thành phố đang dốc toàn lực để khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân trở lại cuộc sống bình thường.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020