Chuyên mục  


Đèn Âm Hồn là bộ phim kinh dị đầu tay của đạo diễn Hoàng Nam, được quay tại các địa danh nổi tiếng của huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng như: thác Bản Giốc, Mắt Thần Núi, thác Cò Là, rừng dẻ cổ thụ, rừng trúc... Dù đã lựa chọn được bối cảnh phù hợp nhưng chỉ trong ba tháng xây phim trường và bấm máy, đoàn làm phim liên tiếp gặp những thách thức vì thời tiết, đặc biệt là giai đoạn siêu bão Yagi tiến vào miền Bắc.

"Ngày quay cuối cùng của bộ phim cũng là ngày phim trường ngập trong nước vì ảnh hưởng của bão Yagi. Có lẽ đây là phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên có tới 5 lần gặp thiên tai. Nếu để ý, các bạn sẽ thấy thiếu đi một vài công trình trên phim trường nhưng cũng đã rất hạn chế so với mất mát của nhiều địa phương khác", Hoàng Nam nói.

Đạo diễn cũng chia sẻ, theo người dân nơi đây, bình thường khu vực dựng phim trường mỗi năm chỉ chịu một trận ngập lụt kéo dài 3-5 ngày là nước rút nhưng năm nay hoàn toàn khác.

Phim trường "Đèn Âm Hồn" bị ngập ngày 29/7. Ảnh: Hoàng Nam

Trước bão Yagi, phim trường từng ba lần ngập nước vì mưa lũ. Lần đầu tiên là ngày 26/6, khi đoàn phim mới bắt tay vào xây dựng bối cảnh, mưa lũ to ảnh hưởng tới bối cảnh phim. Thời gian bấm máy phải lùi lại một tháng.

Ngày 29/7, khi phim trường đang trong giai đoạn sắp hoàn thiện, mưa lớn lại khiến ê kíp kéo dài thời gian làm việc thêm một tuần. Đoàn phim quyết định giữ ngày bấm máy là 12/8 nhưng ở bối cảnh khác, chờ tới ngày 20/8 để hoàn thiện.

Gần một tháng sau, đoàn phim phải luân chuyển bối cảnh quay trong studio và thời gian đóng máy đã tăng thêm một ngày. Những cơn mưa đêm kéo dài khiến phim trường ngập trong nước và bùn lầy, nước tiếp tục dâng cao những ngày sau đó, cuốn trôi nhiều hạng mục.

Ngoài ra, cơn giông lốc ngày 3/9 đến bất ngờ và khá mạnh cũng gây thiệt hại nặng cho phim trường, một số thiết bị điện tử bị hỏng.

Đoàn phim sơ tán dụng cụ khi phim trường bị ngập. Ảnh: Lê Tiến An

Trong suốt thời gian bấm máy, bếp than, chăn mền và trà gừng là những món không thể thiếu, giúp đoàn phim vượt qua cái lạnh của Trùng Khánh về đêm cũng như những lúc phải dầm mình trong nước quá lâu.

"Chúng tôi không chọn quay ở nơi tiện nghi mà lựa bối cảnh khó, khổ, lên núi, xuống sông, đêm hôm, khuyến mại thêm những cơn mưa ngập kèm bùn lầy - đặc sản tháng 7 âm lịch. Bên cạnh những cảnh quay ngoài thiên nhiên lúc tươi đẹp, lúc khắc nghiệt của Cao Bằng, chúng tôi cũng có những cảnh quay kỹ xảo và hành động", vị đạo diễn sinh năm 1984 cho biết.

Anh cũng tiết lộ thêm, con số đầu tư cho bộ phim đã lên tới hàng chục tỷ đồng và vẫn chưa dừng lại khi còn nhiều hạng mục khác trước khi phim ra rạp.

"Với tôi, làm gì cũng phải trên tinh thần cống hiến, làm những thứ người khác sợ hoặc không dám làm, tạo cho mình một lối đi riêng và khác biệt. Đó là tinh thần Challenge Me", đạo diễn Hoàng Nam chia sẻ.

Đạo diễn Hoàng Nam hướng dẫn diễn viên nhí trong một cảnh quay. Ảnh: Lê Tiến Anh

Hoàng Nam sinh năm 1984 , chủ sở hữu với kênh Youtube "Challenge me - Hãy thách thức tôi" với 1.200 video, có hơn 4 triệu người đăng ký. Năm 2023, anh đạt giải nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc VCA 2023.

Các video của anh thường hướng đến những nội dung khác biệt, ít người dám thử như series tài liệu khám phá những điều bí ẩn trong cuộc sống, chưa có lời giải đáp thỏa đáng. Bên cạnh đó, những công trình bỏ hoang lâu năm, các hang động nguy hiểm, những địa điểm có tính chất tâm linh... là chủ đề ưa thích để nam youtuber chinh phục người xem suốt những năm làm sáng tạo nội dung. Một số địa điểm nổi bật mà vlogger từng đặt chân đến là khu rừng tự sát (Nhật Bản), Thuận Kiều Plaza (TP HCM), hang Cá Chúa (Thanh Hóa), cây ổi biết cười (Thanh Hóa), hay nhiều công trình như bệnh viện, công viên, nhà cổ trên khắp Việt Nam...

Huyền Anh

Giải thưởng các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam - Vietnam iContent Awards 2024 khởi động từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11. Đây là giải thưởng vinh danh các đơn vị/nhóm/cá nhân sáng tạo nội dung hoạt động trên các nền tảng số tại thị trường Việt Nam. Giải thưởng do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) chỉ đạo. Báo VnExpress cùng công ty FPT Online tổ chức và vận hành chương trình. Ngày hội các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 diễn ra tháng 11 tại TP HCM với sự tham gia của các nền tảng hàng đầu như Meta, TikTok và hàng trăm nhà sáng tạo nội dung. Đăng ký tham gia đề cử giải thưởng tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020