Chuyên mục  


Ra rạp Trung Quốc ngày 20/9, phim thu 3,2 triệu nhân dân tệ (hơn 11 tỷ đồng), theo thống kê của Maoyan. Sau bảy ngày công chiếu, hiện tác phẩm còn trụ ở rạp nhưng lượng vé bán ra ít ỏi. Khi mới ra mắt, tác phẩm xếp thứ năm danh sách phim ăn khách trong ngày, do hiệu ứng truyền miệng thấp, hiện xếp thứ 21.

trailer-phim-mon-tien-bao-dia-1727320060.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SfbLAAeQsGfSTSHyhoAg-Q
Trailer phim "Môn tiền bảo địa"

Trailer "Môn tiền bảo địa". Video: Mtime

Theo Sohu, với tiền đầu tư 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 700 tỷ đồng), tác phẩm lỗ vốn. Nhiều blogger phim gọi đây là thất bại lớn nhất của làng phim Hoa ngữ từ đầu năm đến nay.

Môn tiền bảo địa thể loại hành động, võ hiệp, lấy bối cảnh Thiên Tân, Trung Quốc năm 1920. Sau khi võ sư đứng đầu một võ quán qua đời, người kế nhiệm gây ra loạt mâu thuẫn, khiến giới võ hỗn loạn. Tác phẩm do Từ Hạo Phong đạo diễn, Hướng Tá đóng chính, còn có sự tham gia của Quách Bích Đình (vợ Hướng Tá), An Chí Kiệt, Đường Thi Dật.

Hướng Tá và Quách Bích Đình đóng tình nhân. Ảnh: Mtime

Trên Youku, Hướng Tá nói lần đầu làm nhà sản xuất, anh đảm đương mọi việc, từ chọn diễn viên đến trang phục, màu sắc cho phim. Anh mời Quách Bích Đình tham gia không phải vì mối quan hệ vợ chồng mà vì Bích Đình diễn xuất tốt, chuyên nghiệp. Tài tử nói: "Cô ấy luôn nổi tiếng hơn tôi, trong mắt tôi, Bích Đình là nữ thần, cô ấy đóng phim này là vinh hạnh của tôi".

Quá trình ghi hình, cha mẹ của Hướng Tá - các nhà sản xuất Hướng Hoa Cường và Trần Lam - thường đến trường quay quan sát, động viên đoàn phim. Hướng Hoa Cường được mệnh danh "trùm showbiz", vì từng đầu tư, sản xuất hàng chục phim ăn khách như Thần bài 1989, Thánh bài, Trạng nguyên Tô Khất Nhi, Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1993, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương. Cha và anh của Hướng Hoa Cường còn là các nhân vật khét tiếng trong giới xã hội đen Hong Kong.

Tạo hình Quách Bích Đình trong "Môn tiền bảo địa". Ảnh: Mtime

Hướng Tá từng nhận Lý Liên Kiệt làm sư phụ. Anh góp mặt trong các phim Hoắc Nguyên Giáp, Thần bài 3, Phong thần truyền kỳ. Từ khi mới vào nghề, Hướng Tá bị nhiều khán giả cho rằng góp mặt trong các dự án lớn nhờ cha và mối quan hệ với Lý Liên Kiệt. Hướng Tá và Quách Bích Đình kết hôn năm 2019, vợ chồng có hai con. Từ khi lấy chồng, Quách Bích Đình ngừng đóng phim, ít xuất hiện ở sự kiện giải trí.

Trên trang cá nhân năm ngoái, Hướng Tá thừa nhận anh "đóng phim nào cũng thất bại". Một người bạn từng nói thẳng: "Cậu cứ ngồi yên tiêu tiền là được rồi, sao phải vất vả như thế làm gì? Người ta đóng phim để kiếm tiền, cậu thì vừa phải bù lỗ vừa mất thời gian. Chăm chỉ chưa chắc đã thành công".

Vợ chồng Hướng Tá và vợ chồng Hướng Hoa Cường. Ảnh: Weibo/Chen Lan

Tài tử cho biết những năm qua bị nhiều khán giả chê bai, chế giễu. Dù vậy, anh tiếp tục luyện võ, rèn cơ bắp, theo đuổi đam mê làm phim. Hướng Tá viết: "Tôi không muốn phụ lại việc mình sinh ra trong gia đình tốt, sinh ra ở thời bình. Ít nhất, tôi may mắn được nỗ lực".

Như Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020