Chuyên mục  


Đóa hoa mong manh là phim Việt đầu tiên ra mắt trong tháng 4, gây chú ý vì đánh dấu sự trở lại của Mai Thu Huyền ở vị trí đạo diễn, sau tác phẩm Kiều nhận nhiều phản hồi tiêu cực .

Dự án được quay hoàn toàn tại Mỹ, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Maya , Quốc Cường, Đức Tiến, danh ca Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh… Ê-kíp tuyên bố phát hành tác phẩm tại thị trường Mỹ, Ấn Độ với mong muốn đưa điện ảnh Việt ra thế giới.

Đáng tiếc, tác phẩm không được khán giả trong nước đón nhận nồng nhiệt khi ra mắt, doanh thu cũng ở mức thấp kỷ lục.

Nội dung cũ kỹ

Chuyện phim đơn giản, kể lại câu chuyện của những người Việt thành danh trên đất Mỹ, xoay quanh nhân vật chính Thạch Thảo (Maya) là người có giọng hát trời phú.

Sau một đêm hát thay chị họ, Thạch Thảo lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất âm nhạc Sơn (Quốc Cường) và nhận được lời mời thu âm. Dưới sự nâng đỡ từ vợ chồng Sơn, Thạch Thảo dần trở nên nổi tiếng.

photo-6-1713249899152104675744.jpg

Tạo hình của Maya trong vai Thạch Thảo.

Tuy nhiên, cô ca sĩ trẻ cũng phải đối mặt với nhiều sóng gió trên con đường ca hát. Theo thời gian, Sơn bắt đầu nảy sinh tình cảm với Thạch Thảo khiến vợ anh Yvonne (Mai Thu Huyền) không ngừng ghen tuông. Tất cả khiến số phận cô gần như đi vào bế tắc.

Kịch bản phim do danh ca Nhật Hạ chấp bút. Thông qua câu chuyện của Thạch Thảo, tác phẩm hé lộ nhiều góc khuất của giới giải trí, nỗi buồn của người nghệ sĩ cũng như thông điệp về tình yêu, cuộc sống.

Hình ảnh đóa hoa mong manh ở tên phim là ẩn dụ cho tính cách và số phận của nhân vật chính. Thạch Thảo có giọng hát cô dịu dàng, da diết, mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe. Đứng trên sân khấu, Thạch Thảo tỏa sáng với giọng hát hiếm có. Nhưng ít ai biết rằng bên trong cô là một tâm hồn yếu đuối, vụn vỡ.

Ý tưởng phim không mới. Từng có nhiều tác phẩm khai thác đề tài tương tự như Thần tượng (2013), Chàng trai năm ấy (2014), Siêu sao siêu ngố (2018)… Gần nhất, các phim Khi ta hai lăm , Fanti cũng tìm cách làm mới đề tài nhưng không thành công.

Âm nhạc, hình ảnh thiếu kết nối

Tác phẩm thuộc thể loại phim ca nhạc – tâm lý xã hội, do đó âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt cảm xúc của khán giả.

Đáng tiếc, phần kịch bản được xây dựng chưa chắc chắn khiến các ca khúc thiếu sự kết nối với tình tiết, lời thoại.

Dù thời lượng chỉ 95 phút, biên kịch lại lồng ghép nhiều nhân vật, tạo ra nhiều tình huống khiến tác phẩm gợi cảm giác của phim truyền hình.

photo-5-1713249898082996779563.jpeg
photo-4-1713249896086247863046.jpg
photo-3-17132498950741074661598.jpg
photo-2-17132498920841946229742.jpg

Một vài hình ảnh trong phim.

Đảm nhận vị trí giám đốc âm nhạc là Lê Thanh Tâm – tác giả của nhiều bản hit như Thềm nhà có hoa , Bước chung một đường , Tìm một hành tinh khác…

Theo ê-kíp, có khoảng 15 ca khúc được lồng ghép để dẫn dắt câu chuyện của Thạch Thảo. Toàn bộ đều được danh ca Nhật Hạ thể hiện và làm mới qua bản phối của Lê Thanh Tâm.

Các ca khúc rất hay nếu đứng độc lập, nhưng khi được lồng vào phim thì chưa hiệu quả. Cách dàn dựng và trình diễn còn sến, gợi nhớ âm nhạc hải ngoại những thập niên trước.

Bên cạnh âm nhạc, phim có phần hình ảnh được thực hiện chỉn chu nhưng thiếu hồn. Bối cảnh nước Mỹ, ánh đèn sân khấu, căn hộ sang trọng hiện lên đẹp mắt. Song, các cảnh quay chỉ đẹp theo hướng MV ca nhạc chứ ít mang màu sắc điện ảnh.

Diễn xuất chưa ấn tượng

Đóa hoa mong manh cũng đánh dấu sự trở lại của Maya sau thời gian dài vắng bóng. Nữ diễn viên từng để lại nhiều ấn tượng trên màn bạc với vai phản diện đáng sợ trong Scandal: Bí mật thảm đỏ (2012) của Victor Vũ.

Lần này, Maya muốn mang đến khán giả một hình ảnh hoàn toàn mới: Vừa dịu dàng vừa đằm thắm. Tuy nhiên, tính cách nhân vật còn hơi một màu, nữ diễn viên cũng không có nhiều cơ hội để thể hiện diễn xuất đa dạng.

Bản thân Maya cũng là ca sĩ có kinh nghiệm, nhưng khi vào vai Thạch Thảo cô lại không tự thể hiện các ca khúc trong phim. Điều này phần nào làm giảm cảm xúc của người xem khi phần âm nhạc vang lên.

photo-1-17132498900981312888209.jpeg

Maya chưa để lại nhiều ấn tượng trong lần trở lại màn bạc.

Các diễn viên nổi tiếng chỉ ở mức tròn vai. Quốc Cường không gặp khó khăn khi đóng dạng vai sở trường. Một số gương mặt như Baggio, Trizzie Phương Trinh hay Đức Tiến xuất hiện nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

Khi ra mắt, Đóa hoa mong manh chịu sự cạnh tranh của nhiều phim ngoại như Godzilla x Kong: Đế chế mới, Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em, Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá… Tác phẩm chỉ thu hơn 200 triệu đồng trong ba ngày cuối tuần, đối diện với nguy cơ lỗ nặng.

Khán giả sau khi xem phim cũng đánh giá không tốt. Phần lớn nhận xét nội dung phim thiếu sự mới mẻ. Cách dẫn dắt câu chuyện của Mai Thu Huyền cũng chưa đủ hấp dẫn, gợi nhớ phim truyền hình thập niên 2000.

Nhìn chung, Đóa hoa mong manh là bộ phim có ý tưởng không mới. Phim ca nhạc cũng không phải là thể loại dễ thực hiện và dễ được đón nhận. Đó là lý do ê-kíp có sự đầu tư nhưng tác phẩm chưa thể chạm được đến người xem.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020