Chuyên mục  


Sau nhiều ngày chống chọi với căn bệnh tai biến mạch máu não, nghệ sĩ Ánh Hoa đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào hồi 12 giờ trưa ngày 1 tháng 11, hưởng thọ 79 tuổi.

Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Ánh Hoa khiến công chúng vô cùng bàng hoàng. Bà là một trong những gương mặt gạo cội của nền phim ảnh Việt Nam, quen thuộc với rất nhiều khán giả truyền hình suốt hàng chục năm qua.

Trong sự nghiệp của mình, nghệ sĩ Ánh Hoa chơi rất thân với NSND Bạch Tuyết. Hai người từng đóng chung với nhau trong vở Thái hậu Dương Vân Nga và Kiều Nguyệt Nga.

Có mặt tại đám tang nghệ sĩ Ánh Hoa, NSND Bạch Tuyết bật khóc chia sẻ với công chúng và báo giới về nghệ sĩ Ánh Hoa. Cô nói:

"Đối với người nghệ sĩ như chị Ánh Hoa, tôi có quá nhiều sự thân tình. Bình thường, tôi và chị Ánh Hoa xem nhau như người thân, ruột thịt trong nhà, có chuyện gì cũng nói chuyện với nhau.

Tôi kính trọng chị Ánh Hoa nhiều lắm. Tuy chị Ánh Hoa ở trong hoàn cảnh khó khăn hơn mọi người nhưng lại rất tự trọng. Tài hoa của chị ấy thì không thể nói được. Chị còn là người hết sức nhân hậu, thấy ai có việc gì cũng giúp đỡ.

Tôi đóng chung với chị Ánh Hoa nhiều nhất trong vở Thái hậu Dương Vân Nga. Chị ấy vào vai nhũ mẫu. Tiếp đến, chị ấy vào vai nghĩa mẫu của Kiều Nguyệt Nga trong vở cải lương cùng tên. Chúng tôi có thời gian làm việc chung rất lâu dài.

NSND Bạch Tuyết

Tiếng hát của chị Ánh Hoa trong nghề nghiệp rất đáng trân trọng. Nhân cách của chị còn đẹp hơn cả sự tài hoa chị có. Chị Ánh Hoa sống không bao giờ làm phiền tới ai. Dù vui, buồn, nghèo hay giàu thì chị ấy sống cũng lặng lẽ.

Có một lần, tôi biết chị Ánh Hoa mắt yếu, không đi lại được mới bảo chị ấy đi ghép giác mạc, làm lại mắt đi, tôi cho tiền. Chị ấy nói mượn tiền tôi thôi chứ cho thì không lấy.

Tôi cười đại và cho mượn nhưng chị Ánh Hoa mổ xong rồi đem tiền trả tôi không lấy. Tôi dặn chị Ánh Hoa: "Chị đừng nói với ai vì em với chị là một. Trong nghề này, mình sống vì Tổ nghiệp. Em muốn chị thấy đường để sống thật tốt đẹp. Ngoài tình thương, em còn rất kính trọng chị nữa".

Thế rồi một hôm, tôi thấy chị Ánh Hoa kể câu chuyện này trước truyền thông. Tôi đang làm việc cũng phải trào nước mắt. Chị ấy không muốn nợ ai hết, sống rất cao quý.

Tôi đã bắt chị Ánh Hoa phải hứa có chuyện gì phải gọi tôi, nhưng mấy tháng nay không thấy chị ấy gọi. Bỗng nhiên nghe tin chị ấy qua đời, tôi sốc lắm. Tôi biết, ai rồi cũng phải ra đi. Đến tôi rồi cũng sẽ đi, nhưng chị Ánh Hoa ra đi ở tuổi này thì tiếc quá. Tôi tiếc cho một tài hoa của cải lương, điện ảnh.

Mẫu người như chị Ánh Hoa là đáng quý với nền điện ảnh Việt Nam, đến người Tây còn quý mến chị ấy. Bởi vậy nên họ sang đây quay phim lúc nào cũng phải mời bằng được chị ấy. Tôi tiếc quá, thương quá và kính trọng quá. Chị ấy đóng vai nhũ mẫu không ai thay thế được.

Tôi nghe kể là chị Ánh Hoa vẫn còn đang đi đóng phim thì đổ bệnh".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020