Chuyên mục  


Trong tập 1 phim Những nàng dâu nổi loạn, giữa đêm, bà Quân (NSƯT Thanh Dậu) triệu tập cuộc họp gia đình khẩn cấp để thông báo về ngày giỗ cụ cố tổ sắp tới. Vì là người gốc Bắc nên bà Quân muốn mỗi con dâu phải chuẩn bị một món ăn để dâng lên cụ cố tổ. Bà coi đây cũng là dịp tổ chức cuộc thi nấu ăn giữa các nàng dâu, mỗi người phải chọn một món ăn nấu theo kiểu miền Bắc.

Nhận chỉ thị của bà Quân, ngay sau cuộc họp, cậu Quang (Thanh Tùng) gọi điện giữa đêm để truyền đạt yêu cầu của bà Quân cho vợ chồng con trai cả - Hồ Đức (Lương Thế Thành) và Quỳnh Ngọc (Lê Bê La) về đám giỗ. Hôm sau, bà Quân lại tiếp tục gọi điện đốc thúc vợ chồng Ngọc. Bà Quân tỏ ra ra rất giận con dâu: "Tôi mời cô đấy, tôi thỉnh cô đấy... Nếu về được thì về, nếu không thì để tôi thuê xe lên rước hai ông bà nhé".

Quỳnh Ngọc không kịp ứng biến trước những lời lẽ khó nghe của mẹ chồng thì bà Quân đã tắt máy. Cô chỉ biết phàn nàn sự mệt mỏi này với chồng - Hồ Đức - vì công việc ở công ty cũng đang đầy đầu.

Bà Quân giao cho cậu Quang và bé Xíu – người giúp việc của gia đình – muốn làm gì cũng được miễn là phải mang bức thư trao tận tay Đức và Ngọc, để mời hai vợ chồng về dự đám giỗ.

Cuối cùng, vợ chồng Đức và Ngọc cũng về nhưng bà Quân vẫn không hài lòng. Trước mặt cả gia đình, bà la mắng vợ chồng con trai trưởng không tiếc lời. Ngay sau đó, bà lại triệu tập họp để thông báo lại về cuộc thi nấu ăn. Ông Quang đại diện "Ban tổ chức" thông báo về thể lệ cuộc thi.

Về cuộc thi nấu ăn này, trong khi con dâu út Nhã Thụy (Hoàng Kim) háo hức và quyết tâm chiến thắng, con dâu thứ hai Thư Dung (Bella Mai) lại đủng đỉnh, không đặt nặng chuyện này. Còn con dâu trưởng lại không hề thích và phải tham gia một cách miễn cưỡng.

Quỳnh Ngọc mới về, bé Xíu (Bích Duyên) rủ Ngọc chơi với mình để có thông tin nào ở nhà này thì Xíu sẽ kể lại hết cho Ngọc. Ngọc tâm sự với bé Xíu rằng cô không ưa mẹ chồng vì sự hạch sách của bà.

Con dâu trưởng Quỳnh Ngọc được bà Quân giao thực hiện món bánh chưng, Thư Dung làm món giò thủ, còn Nhã Thụy nấu món xôi gấc. Cả ba món ăn chuẩn Bắc này đều rất khó đối với ba nàng dâu nên mặt ai cũng "méo xệch" sau khi nhận "đề bài".

Ngay sau đó, Nhã Thụy mua sách về để nghiên cứu cách nấu xôi gấc chuẩn Bắc. Quỳnh Ngọc cũng lo lắng nên phải thức khuya để tìm hiểu cách nấu bánh chưng ở trên Internet...

Hôm sau, Ngọc gọi chồng ra quán cà phê để than phiền về việc phải dự thi nấu ăn. Mặc chồng phân tích về ý nghĩa của việc thi nấu ăn lần này, Ngọc vẫn không đồng tình. "Vậy anh thi đi nha, tôi không thi thố gì hết" - cô nói với chồng rồi bỏ đi.

Các nàng dâu sẽ trổ tài nấu ăn trong cuộc thi này ra sao? Mời quý vị đón xem tập 2 phim Những nàng dâu nổi loạn phát sóng vào 14h00 hôm nay (12/4) trên kênh VTV3!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020