Chuyên mục  


Phim điện ảnh "Ngày xưa có một chuyện tình" vừa tung trailer chính thức dài hơn 2 phút, hé lộ toàn cảnh câu chuyện tình bạn - tình yêu giữa ba nhân vật Vinh, Miền, Phúc. Không chỉ có âm nhạc ấn tượng từ ca sĩ, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh qua ca khúc nhạc phim mang tên "Có một chuyện tình", trailer bộ phim còn bất ngờ hé lộ diễn xuất của Phan Mạnh Quỳnh khi anh đảm nhận vai nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

 

Trailer phim "Ngày xưa có một chuyện tình" mở màn bằng câu dẫn chuyện của Phan Mạnh Quỳnh: “Tình yêu không phải là một trận chiến và trái tim cũng không phải là bốt đồn. Nó không phải là thứ để tranh đoạt và có thể tranh đoạt. Chỉ có tình yêu mới thuyết phục được tình yêu”. Sau đó, trailer dẫn dắt khán giả đi từ điểm bắt đầu của hành trình tình bạn giữa nhân vật Vinh và Phúc vào năm 12 tuổi - khi Phúc lần đầu hỏi Vinh “mày thích con Miền thật hả?”, cho đến năm 17 tuổi - Phúc thúc giục Vinh tỏ tình với Miền và rồi tới lúc trưởng thành với rất nhiều lựa chọn khó khăn, giằng xé tâm lý. 

ct_trl_vn-xx_240930.00_00_14_05.still004.jpg
Phan Mạnh Quỳnh đảm nhận vai nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong phim.

Nếu nửa đầu trailer mang màu sắc trong trẻo, tươi mới đúng chuẩn một bộ phim thanh xuân vườn trường, thì nửa sau lại dồn dập với rất nhiều tình tiết gây hoang mang cho người xem, tựa như giông bão kéo đến năm tháng trưởng thành của ba nhân vật chính. Trong đó, nổi bật còn có cảnh nóng giữa Phúc và Miền, diễn ra vào một đêm mưa lớn trên rẫy bắp. Lời thoại khép lại trailer "Ngày xưa có một chuyện tình" của Phan Mạnh Quỳnh khiến khán giả phải suy ngẫm về viễn cảnh của câu chuyện tình nhiều ngang trái: “Hy sinh chỉ như là một phẩm chất của tình yêu, thậm chí là phẩm chất cao cả nhất. Nhưng trong tình yêu, người ta có thể hy sinh tất cả, trừ người mình yêu”.  

ct_trl_vn-xx_240930.00_01_30_16.still030.jpg

Âm nhạc lãng mạn, đầy tính tự sự từ Phan Mạnh Quỳnh cộng hưởng cùng diễn xuất trọn vẹn của dàn diễn viên trong trailer phim "Ngày xưa có một chuyện tình" đã tạo nên cao trào về cảm xúc, chạm đến trái tim người xem. Xuất hiện trong trailer không chỉ có ba nhân vật Vinh (Avin Lu), Miền (Ngọc Xuân) và Phúc (Đỗ Nhật Hoàng), mà còn có rất nhiều nhân vật khác như Lụa (Rima Thanh Vy) - chị gái của Miền, người phải hứng chịu đòn roi từ người ba - chú Sáu Thôi (Mai Thế Hiệp), hay cậu Huân (Xuân Nghị) - người thường xuyên đưa cho Vinh những lời khuyên về tình yêu. 

"Ngày xưa có một chuyện tình" cũng là bộ phim hiếm hoi được chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh có cảnh nóng. Nói về cảnh nóng trong phim điện ảnh đầu tiên bản thân diễn xuất, Ngọc Xuân - “nàng thơ” mới bước ra từ trang sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết: “Đây không chỉ là một bộ phim tình cảm, gia đình mà còn nói lên quá trình trưởng thành của nhân vật. Ngay từ khi tuyển chọn diễn viên, bên cạnh cảm xúc lo lắng xem mình có đậu vai hay không, Xuân còn tự hỏi lỡ mình may mắn đậu vai, mình có sẵn sàng đóng cảnh nóng hay không? Mà không chỉ một lần đóng cảnh ấy. Mình phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều, tìm hiểu tâm lý của Miền để vượt qua được nỗi sợ đó. Rất may là mình được ba mẹ ủng hộ, ê-kíp cũng hỗ trợ rất nhiều”. 

ct_trl_vn-xx_240930.00_01_17_07.still025.jpg

"Ngày xưa có một chuyện tình" xoay quanh câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa hai chàng trai và một cô gái từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành, phải đối mặt với những thử thách của số phận. Ba nhân vật Vinh, Miền, Phúc đã cùng yêu, cùng bỡ ngỡ bước vào đời, va vấp và trải qua từng ngã rẽ trong cuộc đời. Bộ phim được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016 và tái bản đến 20 lần với các phiên bản bìa sách khác nhau cho đến nay. Tác phẩm này nhận nhiều đánh giá tích cực cùng sự yêu mến từ độc giả trên khắp cả nước nhờ câu chuyện nhẹ nhàng, lãng mạn mà thấm đẫm suy ngẫm về tình yêu và cuộc sống. 

"Ngày xưa có một chuyện tình" có suất chiếu sớm từ ngày 25/10 và chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 1/11/2024. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020