Chuyên mục  


Thời gian gần đây, webdrama cổ trang trinh thám Ngự tứ tiểu ngỗ tác bỗng nhiên "hot" rần rần dù dàn diễn viên toàn những cái tên vô danh. Phim được chấm 8,4 điểm Douban, có lượng người xem đứng top trong ngày, vượt qua cả phim của Nhậm Gia Luân và Vương Hạc Đệ.

'Ngự tứ tiểu ngỗ tác' đang là phim hot hiện nay.

Đầu năm nay, nhiều bộ phim Trung Quốc ít được đầu tư, có dàn diễn viên kém tiếng, lại thành công bất ngờ như Sơn hà lệnh hay Tư Đằng. Nhìn vào quá trình sản xuất nghèo nàn của đoàn làm phim, khán giả càng thêm nể phục khi họ có thể "vượt khó" để tạo ra một bộ phim đạt chất lượng cao.

Vì không có tiền chi trả cho quá nhiều diễn viên quần chúng, cả Ngự tứ tiểu ngỗ tác lẫn Tư Đằng đều "mượn" tạm nhân viên đoàn vào quay. Thậm chí đạo diễn của Tư Đằng còn đóng một vai phản diện xuyên suốt từ đầu đến cuối phim. Phó đạo diễn của Sơn hà lệnh cũng trở thành diễn viên bất đắc dĩ. Stylist của Tư Đằng kể khổ, rằng đây là bộ phim vất vả nhất của cô khi phải tự chế quần áo, vì không đủ kinh phí đặt may. Một số phục trang của Cảnh Điềm trong phim là quần áo của chính Cảnh Điềm và stylist mang đến "góp".

'Tư Đằng' là phim nhà nghèo mà vẫn hot.

Lâu Kiện - đạo diễn của Ngự tứ tiểu ngỗ tác chia sẻ, phim của ông là nghèo nhất trên phim trường. Thậm chí phục trang của diễn viên quần chúng ở đoàn khác còn đẹp hơn cả quần áo diễn viên chính trong phim của ông.

Tuy nhiên, cả ba bộ phim này đều thành công ngoài mong đợi. Tờ QQ đã chỉ ra những lý do để các phim nhỏ vẫn ghi điểm dù không có diễn viên "xịn xò".

1. Tôn trọng nguyên tác

'Sơn hà lệnh' là phim hai nam chính đúng nghĩa.

Việc tôn trọng nguyên tác sẽ giúp cho đoàn làm phim tiết kiệm được phần lớn thời gian và công sức viết kịch bản, lại nhận được sự ủng hộ của các fan nguyên tác. Dù việc chuyển thể từ tiểu thuyết lên màn ảnh rất khó để bê nguyên nội dung nhưng các nhà làm phim vẫn giữ điểm cốt lõi của truyện và thêm thắt một vài yếu tố sáng tạo của riêng mình.

Như trong Tư Đằng, đạo diễn Lý Mộc Qua vẫn cố gắng giữ nguyên yếu tố dân quốc trong tiểu thuyết, được thể hiện qua bối cảnh và trang phục của nữ chính, dù điều đó sẽ làm kinh phí phim tăng thêm so với việc chuyển hoàn toàn phim về bối cảnh hiện đại. Chính điều này đã tạo ra sự mới mẻ cho Tư Đằng.

Sơn hà lệnh thì làm rất tốt việc không thêm nữ chính vào phim, như nhiều phim chuyển thể đam mỹ khác. Nữ phụ A Tương trong phim làm rất tốt vai trò của mình, để lại dấu ấn cho khán giả.

2. Casting diễn viên kỹ càng, chọn lọc

Trong số các diễn viên của ba bộ phim này, Cảnh Điềm và Trương Bân Bân là nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, họ không phải là sự lựa chọn đầu tiên của đạo diễn cho Tư Đằng. Rất nhiều diễn viên đã được mời trước đó nhưng không thành công cho đến khi kịch bản được gửi tới Cảnh Điềm. Cả Trương Bân Bân cũng phải đọc kịch bản phim trước khi nhận lời đóng. Chính vì vậy, có thể thấy tâm huyết của họ dành cho phim.

Hai sao trẻ của 'Ngự tứ tiểu ngỗ tác'.

Đoàn làm phim Ngự tứ tiểu ngỗ tác cũng chọn lọc diễn viên kỹ lưỡng, dù họ không có nhiều chi phí cho việc mời những tên tuổi lớn. Nhà sản xuất phim chia sẻ "Chúng tôi không bao giờ phải sử dụng một diễn viên nào đó chỉ vì không đủ kinh phí. Điều đó không xảy ra". 2 gương mặt mới trong phim là Tô Hiểu Đồng và Vương Tư Kỳ được chọn sau nhiều vòng casting. Điều này tương tự với Sơn hà lệnh, Trương Triết Hãn và Cung Tuấn được chọn trong danh sách 40 nam diễn viên. Hai nam chính của Sơn hà lệnh phải đáp ứng được các yêu cầu về độ tuổi, kinh nghiệm diễn xuất và đặc biệt là phải đang không có bạn gái.

3. Dù không có nhiều tiền nhưng vẫn đầu tư mạnh tay cho quá trình sản xuất

'Ngự tứ tiểu ngỗ tác' được quay hoàn toàn dưới ánh nến.

Cả ba bộ phim đều có quá trình sản xuất cẩn thận và tỉ mỉ, dù kinh phí đầu tư không nhiều. Như Ngự tứ tiểu ngỗ tác không đầu tư cho phần phục trang nhưng rất mạnh tay cho bối cảnh, từng góc quay đều được chăm chút cẩn thận. Ví dụ như những cảnh quay ban đêm trong phim đều quay hoàn toàn dưới ánh nến, vì đạo diễn muốn khán giả nhìn thấy ánh sáng chân thực nhất của thời cổ đại, thay vì sử dùng đèn điện.

Tư Đằng cũng được đầu tư mạnh cho bối cảnh. Đạo diễn phim luốn ưu tiên quay cảnh thực thay vì sử dụng kỹ xảo. Chính vì vậy, mọi khung hình toàn cảnh của Tư Đằng đều đẹp, không khác gì một video quảng bá du lịch. Trang phục của Cảnh Điềm trong phim cũng được thiết kế riêng, không phải đồ mua sẵn. Sau khi phim chiếu, hàng loạt quần áo được may ăn theo phong cách Cảnh Điềm trong phim đã "cháy hàng".

Váy áo gây 'loá mắt' của Cảnh Điềm.

Chi Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020