Chuyên mục  


vhvn-22-9-241-read-only-172697562894270633228.jpg

Transformers One đưa khán giả quay về câu chuyện khởi nguồn tại hành tinh Cybertron - Ảnh: Nerdist

Theo nhà sản xuất Lorenzo di Bonaventura chia sẻ với Variety, các sự kiện trong Transformers One diễn ra 3 tỉ năm trước các phần phim người đóng.

Vì muốn nắm bắt tính sử thi và quy mô hoành tráng của Transformers One, đạo diễn Josh Cooley lấy cảm hứng từ The Transformers: The movie (1986) và Dune (1965).

Du hành thời gian với Transformers One

Transformers One (sẽ ra rạp Việt từ ngày 27-9) xoay quanh câu chuyện khởi nguồn tại hành tinh Cybertron, nơi các robot đang khai thác Energon nhằm tạo ra năng lượng, trước khi cuộc chiến khốc liệt giữa hai phe Decepticons và Autobots bùng nổ.

Lúc này mối quan hệ giữa Optimus Prime và Megatron vẫn còn tốt đẹp. Họ là robot công nhân, không có răng cưa để biến hình, với cái tên Orion Pax và D-16.

Một ngày nọ Orion Pax nhìn thấy cơ hội chứng minh tài năng thông qua việc tham gia vào cuộc đua nhằm thu hút sự chú ý của Sentinel Prime.

Trớ trêu thay, họ bị giáng xuống xã hội hạ cấp, chôn vùi dưới bề mặt của nền văn minh. Tại đây, họ gặp B-127, đoàn tụ với người giám sát cũ (Elita-1) và khám phá ra bí mật.

Nhưng biến cố ập tới khiến Orion Pax và D-16 trở thành kẻ thù như các phần phim Transformers khác.

Transformers One giúp người xem khám phá những khía cạnh hoàn toàn mới của các nhân vật quen thuộc, trước khi bị cuốn vào cuộc chiến sinh tử.

Một Orion Pax liều lĩnh, hoàn toàn khác biệt với phong thái lãnh đạo điềm tĩnh của Optimus Prime sau này.

Còn D-16 lại thận trọng và rụt rè, khác xa với Megatron tàn bạo mà chúng ta từng thấy. B-127 với những khoảnh khắc vụng về và miệng lúc nào cũng luyên thuyên, trước khi trở thành Bumblebee trung thành, cần mẫn quen thuộc trên màn ảnh.

Trailer phim Transformers một

Những tiếng kim loại va chạm, tiếng mảnh vỡ va đập với nhau... đem đến bầu không khí hỗn loạn bao trùm mà không bị chói tai. Hơn nữa, Transformers quy tụ lực lượng robot hùng hậu, vũ khí và áo giáp chiến đấu hiện đại, tạo nên những cảnh chiến đấu hoành tráng cuốn hút người xem.

Các người máy được "nhân cách hóa" với nhiều nét tính cách giống con người. Chúng biết thể hiện cảm xúc, bày tỏ tình cảm và thậm chí sẵn sàng hy sinh vì đồng đội. Cảnh đội quân của Orion Pax chiến đấu với kẻ thù để giành lấy sự tự do vừa gay cấn vừa thể hiện một phần thông điệp mà phim muốn gửi gắm.

transformers-onefp145-1726370415320705831333.jpg

Màn biến hình ấn tượng thành Optimus Prime của Orion Pax - Ảnh: Animation Magazine

Kịch bản đơn giản, dễ đoán

Dù vậy Transformers One có kịch bản đơn giản, chủ yếu phô diễn những đại cảnh hành động và hiệu ứng kỹ xảo hoành tráng.

Transformers One phục vụ nhu cầu giải trí đơn thuần, không ẩn chứa triết lý sâu xa. Phim thể hiện tinh thần đoàn kết, khát khao tự do của các robot thợ mỏ và cùng nhau hợp sức chống lại thế lực xấu.

Tuy nhiên những cảnh hành động, cháy nổ dồn dập khiến các thông điệp về tình cảm, hy sinh và sự kết nối giữa các nhân vật không phát triển sâu sắc, thậm chí bị lấn át.

Cách dẫn dắt câu chuyện, nút thắt giải quyết thuyết phục. Phim sử dụng những cú twist khá đơn giản, không mang lại nhiều bất ngờ.

Nếu là người theo dõi Transformers đã lâu, có thể thấy nhiều phần phim của thương hiệu hoạt hình này thường tuân theo công thức quen thuộc: sự xung đột giữa Autobot và phe phản diện, tầng lớp này đấu tranh tầng lớp kia đòi lại công bằng và một kết cục thường thấy.

Và Transformers One cũng không ngoại lệ. Chính điều này làm cho phim thiếu đi sự đổi mới, có cảm giác cũ kỹ và nhàm chán.

transf-1-17263705241391831439667.png

B-127 gây chú ý với những khoảnh khắc vụng về và các câu thoại hài hước - Ảnh: Bloody Disgusting

Dòng phim Transformers thường có xu hướng sử dụng nhiều thoại để giải thích diễn biến, thay vì để khán giả tự cảm nhận, khiến một số tình tiết rườm rà, lan man và làm giảm nhịp độ của phim.

Sự hài hước trong Transformers One khá cơ bản, khán giả lứa tuổi nào cũng có thể nắm bắt, nhưng nhìn chung không mang lại sự nổi bật hơn so với những câu chuyện phiếm thông thường xoay quanh chủ đề robot.

t1fp107-1726369688789470853958.jpeg

Từ trái qua: D-16, B-127, Elita-1 và Orion Pax - Ảnh: The Verge

Nhìn chung với người hâm mộ Transformers One là chìa khóa mở cánh cửa hoài niệm, gợi lên những ký ức tuổi thơ gắn liền với dòng phim hoạt hình kinh điển năm 1986.

Điểm mạnh lớn nhất của các dòng phim Transformers từ trước đến nay luôn là tính chất giải trí cao, bối cảnh quy mô lớn, âm thanh hoành tráng và hành động mãn nhãn.

Phim có kỹ xảo hình ảnh và hiệu ứng CGI chân thực với những cảnh biến hình hoành tráng cùng các pha chiến đấu căng thẳng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020