Chuyên mục  


Chưa đến 6h, ngày 21/9, NSND Xuân Bắc đã có mặt tại đường đua Kun Marathon Hạ Long, sẵn sàng cùng runner nhí chinh phục thử thách. Trước giờ đua, nam nghệ sĩ giao lưu, hỏi thăm sức khỏe của các runner nhí và hướng dẫn các em khởi động theo vũ điệu các bài nhạc. Bên ngoài hàng rào, phụ huynh reo hò cổ vũ các em. Nhiều người dùng điện thoại quay lại cảnh các bạn nhỏ khởi động và chụp ảnh cùng Xuân Bắc.

Đúng 7h, Xuân Bắc ra hiệu lệnh xuất phát và cùng các bé vượt chướng ngại vật. Trong đường chạy, nhiều bé khóc do té ngã, anh đỡ và động viên các em hoàn thành đường đua. Lần tham gia này, anh không theo nhóm dẫn đầu mà chọn ở lại với những bé cuối cùng trên đường chạy để động viên tinh thần các em. Nhiều bé còn được nam nghệ sĩ trực tiếp trao huy chương, cùng chụp ảnh khi kết thúc đường đua.

xuan-bac-kun-marathon-giup-tre-em-yeu-van-dong-hon-1726895254.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1W5JO8fhNqQR-Q-Ah5GHKA
Xuân Bắc: Kun Marathon giúp trẻ em yêu vận động hơn

Xuân Bắc chạy cùng Kun runner. Video: Ngọc Ngọc

Anh cho biết số lần tham gia Kun Marathon nhiều không thể đếm xuể. Nhờ đó, giúp anh biết cách nắm bắt tâm lý trẻ nhỏ. Bản thân anh cũng làm bố nên khi nhìn các bé năng nổ vận động anh chăm chú dõi theo. Các bé cùng phụ huynh đã thể hiện sự kiên cường và tinh thần chiến đấu đáng khâm phục.

Anh hỗ trợ một runner nhí vượt qua sợ hãi để hoàn thành chặng đua. Ảnh:VM

Theo nghệ sĩ, việc vận động của trẻ em rất quan trọng, đặc biệt là giai đoạn tiểu học. Điều này tạo nên thói quen cho các em yêu thể thao hơn. Theo khuyến cáo, các em nên vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày kết hợp với việc uống sữa và bổ sung dinh dưỡng để phát triển thể chất.

Những chương trình vận động như Kun Marathon không chỉ tốt cho trẻ em mà còn tăng tinh thần cho cả phụ huynh. Nhiều bố mẹ đồng hành cùng con dọc đường chạy, cổ vũ khi con vượt chướng ngại vật rồi về đích trong vui sướng. Trước đó, nghệ sĩ chia sẻ mong muốn giải chạy dành cho trẻ em có thể được nhân rộng ra nhiều tỉnh thành để các em và phụ huynh có thêm cơ hội trải nghiệm. "Kun Marathon giúp các bé thêm nhiều trải nghiệm và còn tạo điều kiện để nhiều bố mẹ có những hoạt động ngoài trời", Xuân Bắc nói.

Các bé tham gia vượt chướng ngại vật. Ảnh: VM

Đây là lần thứ ba Kun Marathon đến với Hạ Long. Giải chạy quy tụ hơn 1.500 em nhỏ từ 6 đến 10 tuổi tham gia. Chương trình là sự thể hiện của tinh thần quyết tâm của ban tổ chức và chính quyền địa phương khi tổ chức sân chơi cho các em và phụ huynh tại Quảng Ninh để thúc đẩy tinh thần các em.

Kun Marathon Hạ Long là sự kiện bên lề giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long. Qua ba mùa, giải luôn tạo được sức hút tại khi đến các thành phố, được đông đảo phụ huynh, trẻ em quan tâm, đăng ký tham gia.

Thái Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020