Chuyên mục  


Đại diện Công ty C&U Việt Nam cho biết, ứng dụng đặt xe công nghệ Cudidi được doanh nghiệp phát triển sau khoảng 2 năm khảo sát, nghiên cứu và thử nghiệm. "Ứng dụng gọi xe Cudidi được xây dựng trên nền tảng công nghệ do Viettel cung cấp, hợp tác cùng các doanh nghiệp ngân hàng và bảo hiểm", đại diện công ty nói.

Đại diện doanh nghiệp và người tham dự tại lễ ra mắt, tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Ảnh: C&U Việt Nam

Theo doanh nghiệp này, taxi Cudidi không dùng biện pháp thanh toán qua các tổ chức tài chính, mà áp dụng phương pháp thanh toán truyền thống, tích hợp thêm công nghệ và minh bạch về chi phí. Cụ thể, ứng dụng này không thu tiền khấu trừ theo phần trăm doanh thu cuốc xe với tài xế, mà hưởng lợi nhuận từ các đối tác thứ hai như đơn vị bảo dưỡng, bảo hiểm cho xe...

Ông Nguyễn Trọng Cư, Tổng Giám đốc C&U Việt Nam cho biết, hiện các ứng dụng đặt xe đang tính doanh thu của chuyến xe từ tiền thu của tài xế, chi phí vận hành của nhân sự, hạ tầng quản trị và tiền trả cho các đối tác cung cấp ví điện tử, tài khoản thanh toán...

Ứng dụng Cudidi trên smartphone. Ảnh: C&U Việt Nam

"Cudidi cắt những thanh toán trung gian, chỉ tập trung vào hệ thống vận hành để có chi phí rẻ nhất", ông Cư nói. "Tài xế không phải chi trả phần trăm chuyến đi cho Cudidi ngoại trừ 10% thuế đóng trực tiếp cho hợp tác xã nơi đăng ký xe kinh doanh".

Cụ thể, giá cước taxi của Cudidi công bố là 25.500 đồng/ 2 km đầu tiên. Từ km thứ ba trở đi, giá là 8.500 đồng/ km. Với xe máy, giá cước là 10.500 đồng/ 2 km đầu tiên và 3.500 đồng/ km từ km thứ 3 trở đi. Mức giá trên được doanh nghiệp áp dụng cố định trong toàn bộ khung giờ, không phân biệt cao điểm, trời mưa hay lễ tết. Ngoài ra, khách đặt xe sẽ nhận gói bảo hiểm tai nạn miễn phí.

Ông Nguyễn Trọng Cư, Tổng giám đốc C&U Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: C&U Việt Nam

Đại diện doanh nghiệp cho biết, tài xế tham gia dịch vụ này được sử dụng ứng dụng miễn phí. Với đối tác tài xế ôtô chạy được 300 chuyến/ tháng sẽ nhận 500.000 đồng khi bảo dưỡng xe. Với đối tác tài xế xe máy đạt 400 chuyến/ tháng, ứng dụng sẽ hỗ trợ 100.000 đồng chi phí bảo dưỡng hoặc tặng dầu động cơ.

Tuấn Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020