Chuyên mục  


Giấm trắng là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của gia đình. Nó giúp cân bằng hương vị cho nhiều món ăn, khử tanh cho thực phẩm. Ngoài ra, người ta còn dùng giấm để làm sạch các đồ dùng trong nhà.

Dầu gió là sản phẩm thường có trong tủ thuốc gia đình. Nó là sự kết hợp của các loại tinh dầu như bạc hà, khuynh diệp... tạo nên mùi thơm đặc trưng. Dầu gió thường được sử dụng để bôi ngoài da, giúp làm dịu các vết côn trùng cắn, giảm đau đầu, nghẹ mũi, đau bụng, đau nhức xương khớp...

Dầu gió và giấm trắng là hai thứ tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng có thể kết hợp với nhau để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Cách pha dầu gió với giấm trắng

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một ít giấm trắng, dầu gió (loại mà bạn yêu thích), một chiếc bát trộn, một bình xịt và nước lã.

Bạn cần đổ 150-200 ml giấm trắng và bát, thêm khoảng 200ml nước. Nhỏ 15-20 giọt dầu gió vào bát và khuấy đều cho các nguyên liệu được hòa vào nhau. Đổ dung dịch vào bình xịt đã chuẩn bị. Bạn cũng có thể cho trực tiếp nguyên liệu vào bình xịt, vặn nắp và lắc đều.

pha-dau-gio-voi-giam-trang-phunutoday-02-2356.jpg

Pha dầu gió với giấm trắng, bạn sẽ thu được một loại dung dịch đa năng, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Công dụng của dầu gió pha với giấm trắng

- Đuổi muỗi

Muỗi là loại côn trùng đáng ghét. Chúng thường trú ngụ ở những nơi tối tăm, ẩm thấp như gầm giường, gầm bếp, góc nhà... Để đuổi muỗi, thay vì sử dụng các loại thuốc xịt hóa học, bạn có thể dùng hỗn hợp dầu gió và giấm trắng. Chỉ cần xịt dung dịch này ở những nơi mà muỗi tập trung nhiều là chúng sẽ "chạy mất dép".

Dầu gió có chứa thành phần tinh dầu khiến côn trùng, đặc biệt là muỗi, phải sợ hãi, không dám lại gần.

- Loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, thường xuyên có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng ở xung quanh nhà vệ sinh, xịt vào bồn cầu để khử mùi hôi.

Các mùi trong nhà vệ sinh sẽ giảm dần và hết hẳn.

Có thể xịt dung dịch này vào khu vực thùng giác để khử mùi, ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn và côn trùng bay nhỏ.

- Khử mùi hôi trong phòng

Nếu trong phòng đang có mùi hôi khó chịu, đặc biệt là mùi thuốc lá, bạn có thể sử dụng dung dịch dầu gió và giấm trắng để khử mùi. Hãy xịt dầu gió và giấm trắng lên rèm cửa. Mùi hôi trong phòng sẽ dần dần biến mất, không khí trong phòng trở nên trong lành, dễ chịu hơn.

- Khử mùi hôi giày

Giày có thể xuất hiện mùi hôi do mồ hôi chân hoặc bị dính nước mưa. Để khử mùi hôi của giày, bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng vào giày rồi đem giày đi phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát cho khô hẳn.

- Làm sạch chiếu mây, chiếu trúc

Xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng lên bề mặt chiếu mây, chiếu trúc rồi dùng khăn khô lau sạch. Các chất trong giấm và dầu gió sẽ giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt chiếu, đồng thời góp phần khử khuẩn, tiệt trùng. Sau khi lau, hãy đem chiếu đi phơi ở nơi có nắng trong vài giờ để chiếu được khô ráo.

- Làm sạch băng keo, băng dính hai mặt

Các loại băng keo dính trên chai lọ hoặc băng dính hai mặt rất khó làm sạch bằng cách rửa nước thông thường. Nếu không gỡ keo đúng cách, bạn có thể tạo ra các vết bẩn loang lổ trên chai lọ hoặc đồ dùng khác, gây mất thẩm mỹ.

Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng lên vị trí bị dính kéo, lau vài lần là keo sẽ bong ra.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020