Chuyên mục  


Để điều chỉnh âm lượng khi xem video, nghe nhạc, đàm thoại hay điều chỉnh độ to nhỏ của chuông, âm báo, bạn có thể trực tiếp sử dụng nút điều chỉnh âm lượng thường đặt ở bên cạnh của điện thoại. Đây là cách điều chỉnh âm lượng nhanh nhất, không phải mất công vào phần cài đặt âm thanh của thiết bị.

Ngoài công dụng chính này, nút âm lượng của điện thoại còn có thể thực hiện nhiều tác vụ khác mà có thể bạn chưa biết.

Tắt chuông cuộc gọi đến

Trong lúc bạn đang tập trung học tập, làm việc, đang trong cuộc họp hay ở một chỗ không tiện nghe điện thoại hoặc không muốn nghe nhưng lại không thích tắt máy, hãy ấn vào nút tăng giảm âm lượng. Tiếng chuông điện thoại sẽ bị tắt ngay lập tức mà không làm gián đoạn cuộc gọi.

nut-am-luong-dien-thoai-01-1154.jpg

Nút âm lượng của điện thoại có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ.

Tắt chuông báo thức

Báo thức là một tính năng quan trọng trên điện thoại. Ngày nay, đa số mọi người sẽ sử dụng nó thay cho chiếc đồng hồ báo thức truyền thống. Khi chuông báo thức vang lên, bạn không cần phải mở máy và ấn vào nút tắt báo thức mà chỉ cần nhấn vào phím tắt âm lượng là chuông báo thức sẽ ngừng.

Bạn cần phải lưu ý rằng nên cài đặt tính nhắc lại chuông báo thức khi bấm phím tắt âm lượng nếu không thiết bị sẽ mặc định im lặng đến lần báo thức gần nhất sau đó. Nếu bạn không tỉnh giấc ngay sau đó thì khả năng ngủ quên và trễ giờ sẽ rất cao.

Nút âm lượng cũng có tác dụng tắt các loại chuông thông báo khác.

Chụp ảnh nhanh

Khi mở ứng dụng camera, ngoài việc nhấn vào nút chụp trên màn hình, bạn có thể nhấn vào phím âm lượng bất kỳ để chụp ảnh.

Hầu hết các ứng dụng khác của Apple đều có tính năng sử dụng phím tắt âm lượng. Ngoài ra, các ứng dụng chụp ảnh khác của bên thứ ba cũng cho phép người dùng sử dụng phím âm lượng làm phím chụp ảnh nhanh.

Bạn có thể thiết lập cài đặt chụp ảnh nhanh bằng cách ấn phím âm lượng trong phần cài đặt của thiết bị hoặc ứng dụng.

Quét tài liệu

Trong các ứng dụng như Tệp, Mail, Ghi chú, Nhắc nhở sẽ có phần quét tài liệu bằng camera. Thông thường, iPhone có thể tự nhận diện, quét và chụp tài liệu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, camera không tự động nhận diện tài liệu thì bạn có thể nhấn vào phím tắt âm lượng để chụp lại tài liệu mình cần. Tắt đèn pin

Chức năng đèn phim của điện thoại mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Thông thường, khi cần nguồn sáng để tìm kiếm đồ vật hoặc chiếu sáng trong bóng tối khi không bật đen hay các môi trường thiếu sáng, việc đầu tiên mà mọi người làm sẽ là bật đèn điện thoại. Để bật đèn pin trên điện thoại, bạn có thể ấn phím tắt trên màn hình hoặc mở khóa màn hình rồi truy cập vào thanh điều khiển để bật đèn. Quá trình tắt đèn pin cũng làm lại thao tác tương tự.

Tuy nhiên, có một cách nhanh hơn để tắt đèn pin mà không cần phải mở khóa màn hình đó chính là sử dụng nút âm lượng. Nhân nút giảm âm lượng hai lần là đèn pin sẽ tắt. Lưu ý, không phải điện thoại nào cũng hỗ trợ tính năng này. Có những dòng máy có thể hỗ trợ tắt đèn pin bằng cách ấn vào phím nguồn.

Chụp màn hình

Khi cần chụp ảnh màn hình, bạn có thể nhấn đồng thời nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng. Việc này sẽ giúp bạn chụp ảnh màn hình nhanh hơn mà không cần phải mở trung tâm điều khiển hoặc menu của điện thoại.

Lật trang sách điện tử nhanh hơn

Khi đọc sách điện tử trên điện thoại, bạn có thể sử dụng nút tăng/giảm âm lượng để lật trang mà không cần thực hiện thao tác chạm vào màn hình. Lưu ý, tính năng này có thể thay đổi tùy theo cài đặt của ứng dụng và tùy dòng điện thoại mà bạn đang sử dụng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020